เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

10 สุดยอดเศรษฐีอายุต่ำกว่า 30 จากธุรกิจไซเบอร์

อาจจะเป็นกำลังใจให้กับคนที่ชอบทางนี้ ลองคิดโมเดลบนโลกอินเตอร์เน็ตแบบใหม่ๆ และยังไม่มีใครทำ ไม่แน่นะครับคนไทยอาจจะเป็นหนึ่งในนั้นสักวันก็เป็นได้ เอาใจช่วย

แต่ตอนนี้ไปดูกันก่อนสิว่า เขาทำเว็บอะไรอะไรถึงได้รวยถึงขนาดนี้

10 สุดยอดเศรษฐีอายุต่ำกว่า 30 จากธุรกิจไซเบอร์

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราอย่างแยกไม่ออก กิจกรรมหลาย ๆ อย่างแทบจะประยุกต์ให้เป็นกิจกรรมออนไลน์ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การซื้อขาย การแลกเปลี่ยนความเห็นต่าง ๆ เดี๋ยวนี้ทุกอย่างสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรียกว่าสะดวกสบายอย่างมากมายเลยทีเดียว

เมื่ออินเทอร์เน็ตมีบทบาทกับชีวิตคนได้ขนาดนี้แล้ว ธุรกิจออนไลน์จึงเติบโตควบคู่กันไปพร้อม ๆ กัน อินเทอร์เน็ตจึงกลายเป็นปัจจัยที่ทำเงินมหาศาลให้กับนักคิดและเหล่า โปรแกรมเมอร์หลายคนมาแล้วนับไม่ถ้วน จากการคิดค้นโปรแกรมและบริการต่าง ๆ มาตอบสนองความต้องการของนักท่องอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

และต่อไปนี้คือโฉมหน้าของนักคิดที่กลายเป็นเศรษฐีจากธุรกิจไซเบอร์ ที่รวยที่สุด 10 อันดับแรกของโลก ที่เว็บไซต์ Complex.com ได้จัดอันดับไว้


มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก


1. มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก วัย 26 ปี เจ้าของเครือข่ายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคนนี้ กลายเป็นเศรษฐีติดอันดับโลกไปแล้วภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี เรียกได้ว่าเขาอาจเป็นส่วนผสมของบิล เกตส์ และ สตีฟ จ็อบส์ CEO ของแอปเปิลก็เป็นได้ เพราะเครือข่ายออนไลน์ที่เขาคิดค้นขึ้นได้รับความนิยมอย่างมากมาย จนปัจจุบันนี้มันทำเงินให้เขาได้ถึง 4,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว และนั่นทำให้เขากลายเป็น 1 ในมหาเศรษฐีที่มีรายได้แซงหน้าสตีฟ จ็อบส์ ไปแล้วจ้า



ดัสติน มอสโกวิทซ์



2. ดัสติน มอสโกวิทซ์ วัย 26 ปี หนึ่งในผู้สร้าง Facebook คู่หูของซักเกอร์เบิร์ก เขาถือหุ้น 6 เปอร์เซ็นต์ และครองตำแหน่งผู้บริหารอีกคนของ Facebook ส่วนรายได้ของเขาน่ะหรือ ตอนนี้อยู่ที่ 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



เบลค รอส



3. เบลค รอส วัย 25 ปี ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาเว็บบราวเซอร์คุณภาพอย่าง Firefox ขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.2004 จนเป็นที่นิยมกันไปทั่วโลก ด้วยยอดคนดาวน์โหลดกว่า 100 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงปี และนั่นทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีร้อยล้านตั้งแต่อายุได้เพียง 19 ปีเท่านั้น รายได้ของเขาอยู่ที่ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



นาวีน เซลวาดูไร



4. นาวีน เซลวาดูไร วัย 28 ปี ผู้สร้างสรรค์ Foursquare แอพลิเคชั่นเครือข่ายออนไลน์ที่ผสม Social Network เข้ากับสถานที่ ที่ทำให้ผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งหลายสามารถระบุสถานที่ที่ตัว เองอยู่ได้ แอพลิเคชั่นนี้ดึงดูดผู้ใช้งานได้ถึง 275,000 คนในเวลาไม่ถึงปี และบัดนี้มันทำเงินให้เขาได้แล้วถึง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



แอลเจโล่ โซทีรา



5. แอลเจโล่ โซทีรา วัย 28 ปี เจ้าของเว็บไซต์ DeviantArt ที่เป็นศูนย์รวมศิลปะทุกแขนง และเป็นชุมชนศิลปินสาขาต่าง ๆ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 11 ล้านคนทั่วโลก ทำรายได้ให้เขาได้ถึง 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



อเล็กซานเดอร์ เลวิน



6. อเล็กซานเดอร์ เลวิน วัย 26 ปี เจ้าของเว็บ Imageshack ที่เอาไว้สำหรับฝากรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมันทำเงินให้เขาไปแล้วกว่า 56 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



แจ็ค นิกเกล



7. แจ็ค นิกเกล วัย 30 ปี ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Threadless ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าที่โด่งดังมาก ๆ โดยตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 เว็บไซต์แห่งนี้ได้ทำรายได้ให้เขาแล้ว 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ



เซียน เบลนิค



8. เซียน เบลนิค วัย 23 ปี ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Bizchair.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ขายเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ทั้งในออฟฟิศและบ้าน ปัจจุบันเขามีรายได้กว่า 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ




แมตต์ มุลเลนเวก



9. แมตต์ มุลเลนเวก วัย 26 ปี ผู้ก่อตั้ง wordpress โปรแกรมสำหรับสร้างบล็อกที่สะดวกต่อการใช้งาน ปัจจุบันทำรายได้ให้เขาถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ




โอดาน คัลเลน



10. โอดาน คัลเลน วัย 27 ปี เจ้าของ Statcounter ซึ่งเป็นตัววัดสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมมากในขณะนี้ โดยมีสมาชิกกว่า 1.5 ล้านคน และสร้างรายได้ให้เขาได้ถึง 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

และนั่นก็คือ 10 อันดับมหาเศรษฐี อายุน้อยกว่า 30 ที่ทำเงินจากธุรกิจไซเบอร์ได้มากที่สุดในโลก งานนี้ใครอยากเป็นเศรษฐีกับเขามั่งคงต้องลองคิดอะไรแปลกใหม่และโดนใจนักท่อง เน็ตออกมาดู เผื่อจะได้ติดโผในอันดับเศรษฐีแห่งโลกไซเบอร์ในอนาคตก็ได้

สุดยอดจริงๆ เลย

ที่มา
http://hilight.kapook.com/view/52635

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น