เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

คุณยายวัย 83 นำทีมเต้นฮูล่าฮูป






คุณยายวัย 83 นำทีมเต้นฮูล่าฮูป
 



เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่วัดโพธิ์ชัยบ้านตูม หมู่ 4 และหมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอยางตลาด เป็นประธานโครงการลานวัด ลานธรรม ลานสุขภาพ โดยมีนายสมบูรณ์ ภูบุญเติม กำนันตำบลบัวบาน นางละมุล ภักดีนอก ผู้ใหญ่บ้านตูมหมู่ 4 และนายศักดิ์กล ทองขันธ์ ผู้ใหญ่บ้านตูม หมู่ 19 นำประชาชน เยาวชน ผู้สูงอายุ ร่วมงานกว่า 1,000 คน

พระครูโพธิชยานุโยค เจ้าคณะตำบลบัวบาน เขต 1 และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยบ้านตูม กล่าวว่า การส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการน้อมนำคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นหลักในการอบรมสั่งสอนให้ยึดถือปฏิบัติ เป็นวาระเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน ที่ต้องเน้นในหมู่ประชาชน และปลูกจิตสำนึกเยาวชนหันมาเข้าวัดด้วยกุศโลบายต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันกระแสวัตถุนิยมในยุคโลกาภิวัฒน์ ที่นำความรุนแรง เกิดความขัดแย้ง ปัญหาครอบครัว และปัญหาอื่นๆอย่างที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน

สำหรับสีสันของงาน นี้ การแสดงเล่นฮูล่าฮูปของนางบุญมี ภูผาลาด คุณยายทวดวัย 83 ปี บ้านเลขที่ 20 บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ที่นำกลุ่มแม่บ้าน เยาวชนรุ่นเหลนโชว์ความแข็งแรงของร่างกาย ที่ได้เรียกความสนใจกับผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ด้านนางบุญมี ภูผาลาด นักเต้นฮูล่าฮูปวัยดึกกล่าวว่าเป็นคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย กินผักและอาหารครบทั้ง 5 หมู่ อยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์ จึงมีสุขภาพแข็งแรง และเมื่อมีการรณรงค์ออกกำลังกาย ด้วยการเล่นฮูลาฮูป จึงมาเล่นกับเด็กๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน จนมีความชำนาญ เล่นได้นานนับเป็น 10 นาที
 
 
วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 14:22 น. ข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น