เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

กล้าเล่าเรื่องรักเก่าให้แฟนฟังไหม?


ความรัก


พอพูดถึง "แฟนเก่า" บางคนได้ยินก็ร้องอุทานอย่างลืมตัวว่า โอ๊ยคิดถึง! อุ๊ย...แสดงว่าเคยรักกันปานจะกลืนละซี ถึงได้เอ่ยถึงแฟนเก่าเป็นไม่ได้ คุณเธอถึงกับแสดงสีหน้าและแววตาประหนึ่งว่า ยังรักของชั้น...ออกมาทันที ก็อย่างว่าล่ะ หากท่านใด เคยมีประสบการณ์ที่ดีๆกับอดีตหวานใจก็มักเป็นงี้

 
ตรงกันข้าม หากพูดถึงแฟนเก่า แล้วถ้าเผื่อทำให้ใครบางคนหน้าตาบูดบึ้งหรือถึงกับส่ายหน้าละก็ นั่นคงหมายความว่า ไม่เป็นปลื้มกับแฟนเก่าเอาซะเลยแหงซะ ถึงไม่อยากแม้แต่จะได้ยินใครพูดถึงคำคำนี้ยังไงล่ะ แหม ฟังแล้วมันรู้สึกเจ็บกระดองใจ
หรือไงจ๊ะ หน้าตาถึงได้บอกบุญไม่รับขนาดน้าน
การที่คนเราไม่อยากหวนกลับไปคิดถึงแฟนเก่าที่ทำให้ชอกช้ำ ระกำใจนั้นน่ะ ยังเป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ เพราะจะไปเอ่ยถึงอีกทำไมในเมื่อมันเป็นอดีตไปแล้ว สู้ลืมๆไปดีกว่าเนอะ
แต่ที่ไม่เก็ต และไม่เข้าใจเอาซะเลย ก็ตรงที่... แฟนคนล่าสุดของคุณดั๊นชอบพูดถึงแฟนเก่าของคุณให้ตัวคุณเองฟังนี่สิ เนี่ย...ไม่รู้ใครเคยประสบกับเหตุการณ์ ทำนองนี้บ้างรึเปล่า แต่คิดว่าต้องมีบ้างละว้า แล้วคิดดูสิว่า "คนที่ได้ยิน" (ก็คือคุณเองซึ่งเป็นคนที่อยู่ตรงกลาง) จะรู้สึกยังไง?
โอ๊ย ก็ต้องรู้สึกอึดอัดใจสิยะ ถามได้! ถึงแม้จะเป็นการเอาแฟนเก่ามาพูดเล่นๆ หรือเอ๊ะบางทีอาจเป็นการทดสอบ "คนที่ได้ยิน" ก็ได้นะว่า ยังคิดถึงคนึงหาแฟนเก่าอยู่รึเปล่า?
หากท่านใดชอบงัดกลยุทธ์นี้มาใช้กับแฟน ก็ขอให้เลิกซะเถอะ หรือถ้าอยากจะพูด ก็พูดได้ พูดไปเลย พูดเล่นๆน่ะได้ แต่พูดให้น้อยๆหน่อยนะยะ เพราะไม่งั้นอาจจะถูก "หนามยอกเอาหนามบ่ง" ได้นะเฟ้ย คือ เดี๋ยวก็ถูกล้อเรื่องแฟนเก่าขึ้นมามั่ง...แล้วจะรู้สึก!
ถามว่า แล้วคนที่เป็นแฟนกัน เค้ามักเล่าเรื่องแฟนเก่าให้กันฟังรึเปล่า? ส่วนมากมักจะเล่ากันนะ ยกเว้นแต่ใครอยากปกปิดเพราะมีอะไรอยากซ่อนเร้นนั่นก็อีกเรื่องนึง
ที่เล่าให้ฟัง เพราะประสงค์จะแสดงความจริงใจนั่นเองว่า เคยรัก เคยชอบใครมาบ้าง ซึ่งบางคนจัดแจงเล่าให้ฟังเอง โดยไม่รอให้อีกฝ่ายนึงถาม แต่พวกที่ถูกถามก่อน แล้วค่อยตอบก็เยอะ


งั้นก็เข้าประเด็นในสัปดาห์นี้เลยละกันว่า ถ้าเป็นท่านผู้อ่านบ้างล่ะ คุณจะเล่าเรื่องแฟนเก่าให้ "แฟนคนล่าสุด" ของคุณฟังไหม? ซึ่ง
ช้อยส์ ก็มีให้เลือกแค่ 
 
ก.ใช่ ชั้นจะเล่าเรื่องแฟนเก่าให้แฟนคนปัจจุบันฟังแน่ๆ กับ 
 
ข.ไม่อ่ะ ไม่เล่าดีกว่า...

 
เอาละสิ คุณจะเลือกข้อไหน?


เอ้า ไม่ต้องคิดมาก เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกข้อ ก.ไก่ หรือ ข.ไข่ ก็ตาม โอเคทั้งนั้น
แต่สิ่งที่จะแจกแจงให้ฟังต่อไปนี้ อยากพูดถึงข้อดีของการเล่าเรื่องแฟนเก่าให้แฟนคนล่าสุดของคุณฟังยังไงล่ะ ส่วนจะ มีอะไรบ้างน่ะรึ ก็เช่น...

 
1. การเล่าเรื่องแฟนเก่าให้แฟนคนล่าสุดฟัง ก็เท่ากับเป็นการแสดงเจตนารมณ์ว่า ชั้นไม่มีอะไรต้องปิดบังซ่อนเร้นเธอนะยะ เข้าทำนอง บริสุทธิ์ใจซะอย่าง ว่างั้นเถอะ
ก็ขนาดชั้นเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน ชั้นยังเล่าให้เธอฟังได้หมดเลย เอ้า นับตั้งแต่แฟนคนแรก ตั้งแต่ สมัย ป.6 อู๊ย ตอนนู้นน่ะ โต๊ะของชั้นอยู่ติดกับโต๊ะของเค้า ซึ่งเค้าเป็นเด็กขี้เล่นซะด้วย ชั้นก็เลยมีเพื่อนสนิทที่สุดตอน ป.6 ก็เค้านี่แหละ ตอนนั้นเค้าเสนอตัวทำการบ้านให้ชั้นด้วยนะ แหม...ช่างน่ารักจริงเชียว ว่าไหมล่ะ แต่น่าเศร้าก็
คือ พอต้องไปเรียนต่อชั้นมัธยม เราก็ต้องแยกย้ายกันไปเรียนซะแหละ แม้พวกเราจะไม่ได้พบกันอีกเลย แต่เชื่อไหมว่า ชั้นยังจำเค้าได้ พูดแล้วก็อยากเห็นหน้าเค้าตอนโตซะแล้วสิ อยากรู้จังว่าโตแล้วเค้าจะหน้าตาดีเหมือนสมัยเด็กๆไหม

 
2. เล่าเรื่องแฟนเก่าสิ เพราะรู้หรอกน่า ว่าแฟนคนล่าสุดก็อยากรู้ เหมือนกันแหละว่า คุณมีแฟนมากี่คนแล้ว และแต่ละคนมีนิสัยเป็นอย่างไรบ้าง
สัญชาตญาณของคนเรามักมีความอยากรู้อยากเห็นเป็นทุนอยู่แล้ว ดังนั้น เล่าๆเรื่องแฟนเก่าให้ฟังไปเลย เราจะได้รู้เรื่องแฟนเก่าของเค้ามั่งไง ถือเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลไปในตัว ช่วยไม่ได้นี่หว่า ที่เรื่องพรรค์นี้ ใครๆก็สอดรู้สอดเห็นกันทั้งนั้น งั้นเชิญเล่าให้กันฟังตามสบาย

 
3. เล่าเรื่องแฟนเก่าสิ ชั้นอยากเล่าถึงแฟนเก่าบางคนที่นิสัยดี๊ดี แต่มีอันต้องเลิกกันไป แหม...ทุกวันนี้ก็เสียดายนะ  อ้อ  ที่อยากเล่าให้ฟัง เพราะจะได้บอกแฟนคนล่าสุดเป็นนัยๆไงล่ะว่า เค้าควรดีกับชั้นอย่างไร? ชั้นถึงจะประทับใจ
เค้าตลอดไป เหมือนกับที่ชั้นยังปลื้มแฟนเก่าคนนี้ อยู่ แต่...ถ้าใครคิดจะเล่าความดีของแฟนเก่าให้แฟนล่าสุดฟังละก็ ควรบอกเค้าด้วยนะว่า ถึงแม้แฟนเก่าจะดีเพียงใด มันก็เป็นอดีตไปแล้ว และไม่มีวันที่คุณทั้งสองจะหวนกลับไปรักกันใหม่แน่นอน...พูดไว้เผื่อแฟนคน ล่าสุดคิดมาก หาว่าคุณยังรักแฟนเก่าจะได้ยืนยันกับเค้าไปเลยว่า โนเวย์ ไม่มีทาง!

 
4. ถ้าคุณไม่เล่าเรื่องแฟนเก่าซะเลย เดี๋ยวแฟนคนปัจจุบันจะคิดเอาเองได้นะว่า คุณไม่ไว้ใจเค้ารึไงถึงเล่าไม่ได้ หรือที่ไม่เล่าเพราะมีสิ่งที่อยากซ่อนเร้นไว้แหงๆ ก็ซวยน่ะสิ
ว่าแต่การจะเล่าเรื่องแฟนเก่าทั้งที ก็ควรดู
ตาม้าตาเรือหน่อย แบบว่า ถ้าคุณอยากเล่าให้ฟังเอง โดยที่ยังไม่ทันถูกถาม ก็แล้วแต่ความสมัครใจ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีไง) ทว่ากะจังหวะให้ดีนะ ว่าควรเล่าให้แฟนคนล่าสุดฟังตอนไหน? ซึ่งก็ควรเป็นเวลาที่คุณทั้งสองอยู่ด้วยกันตามลำพัง ในบรรยากาศสบายๆ มีอากาศถ่ายเทสะดวก ตรวจตราด้วยว่า เค้าอารมณ์ดีเพียงพอที่จะรับฟังเรื่องสำคัญอย่างนี้รึเปล่า
ถ้าเห็นว่าเค้าอารมณ์ดีมาก ก็ตัดสินใจเดินหน้าเล่าเลย ส่วนจะเล่าถึงแฟนเก่าทั้งหมดที่มีอยู่ในลิสต์ดีไหม? แหม ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีแฟนเก่ามาเยอะรึเปล่าล่ะ? ไอ้หยาอย่าบอกนะว่า เคยมีมากกว่า 10 คน โอ้โห...ขืนเล่าหมดทุกคนก็ต้องใช้เวลานาน แล้วแฟนอยากรู้ละเอียดขนาดนั้นเชียวเหรอ.

"เมอร์ลิน"
ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น