เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เผยภาพล่าสุด คนป่าบราซิลในผืนป่าอะเมซอน






เมื่อ 2-3 ปีก่อน ทั่วโลกเคยฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากที่ "ฟูไน" มูลนิธิชนเผ่าอินเดียนแดงของบราซิล ได้เปิดเผยว่า พบชนเผ่าอินเดียนแดง หรือคนป่ากลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่ในป่าอะเมซอน บริเวณพรมแดนบราซิลและเปรู ซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเอ็นวีรา พื้นที่คุ้มครองทางชนเผ่าและสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ภาพของคนป่ากลุ่มนี้ถูกบันทึกไว้ได้อีกครั้ง โดย Brazilian government's Indian Affairs Department ซึ่งภาพที่ถ่ายจากทางอากาศ แสดงให้เห็นว่า คนป่ากลุ่มนี้เพ้นท์ตัวสีแดง อาศัยอยู่ในสวนผัก มีสวนผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งมันสำปะหลัง มันฝรั่ง ฟักทอง ถั่ว มะละกอ กล้วย และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ รูปที่ถ่ายไว้ได้ยังบอกด้วยว่า พวกเขาปลูกฝ้ายไว้ตัดเย็บเสื้อผ้าไว้สวมใส่เอง และดำรงชีพด้วยการใช้ธนูล่าสัตว์

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า ชนเผ่ากลุ่มนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ไม่เคยติดต่อกับ โลกภายนอกเลย และคาดการณ์ว่า ยังมีชนเผ่าที่ขาดการติดต่อกับโลกภายนอกเช่นนี้หลงเห ลืออยู่อีกนับ 100 ชนเผ่า ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในป่าลึกในประเทศบราซิล และเปรู

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีผู้ออกมาโต้แย้งประเด็นนี้ โดยตั้งข้อสังเกตว่า ชนเผ่ากลุ่มนี้ไม่เคยติดต่อกับโลกภายนอกจริงหรือ เพราะยังปรากฏภาพข้าวของเครื่องใช้ เช่น ปิ่นโต ในภาพถ่ายที่บันทึกไว้ได้ ซึ่งทางองค์กร Survival International ก็ออกมาชี้แจงว่า คนกลุ่มนี้อาจจะมีการติดต่อกันเองระหว่างคนพื้นเมือง ด้วยกัน แต่ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอก ซึ่งหมายถึงคนผิวขาวที่อาศัยอยู่ในเมืองอย่างคนทั่วไ ปนั่นเอง











Alan García

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น