เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สันติสุข ลิงแสนรู้ช่วยงานตร.ใต้ถูกสุนัขรุมกัดตาย









เศร้า! สันติสุข ลิงตร.แสนรู้ โดนสุนัขขย้ำดับแล้ว


สันติสุข พรหมดาว ลิงแสมแสนรู้ช่วยงานตร.ใต้ถูกสุนัข 3 ตัวรุมกัดตาย 
ขณะเตรียมตัวเข้าฉากหนังตามรอยแนวทางพระราชดำริและเป็นที่รู้จักของสื่อทั่วโลก


สันติสุข พรมดาว ลิงแสมแสนรู้ของส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นที่รู้จักของสื่อทั่วโลก อาทิ สำนักข่าวเอพี รอยเตอร์ ได้ตายแล้วหลังถูกสุนัข3ตัวรุมกัด เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณโรงจอดรถในโรงเรียนดาวนายร้อย จ.สงขลา ขณะมีภารกิจต้องเตรียมตัวถ่ายทำหนังในเรื่อง ออนโฟวัน ซึ่งเป็นหนังย้อนรอยแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ของบริษัทพัทยาฟิมล์ จำกัด 


สันติสุขรับบทเป็นลิงทหารหมอที่จะคอยช่วยงานด้านมวลชน โดยภารกิจก็จะเหมือนๆ ทุกวันที่ทำอยู่ ซึ่งจะต้องเดินทางไปเตรียมตัวเริ่มถ่ายทำในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แสดงคู่กับนายทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณ หรือกบทรงสิทธิ์ ที่รับบทเป็นพระเอก























เมื่อนำมากลับถึงจังหวัดปัตตานี ประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของเจ้าสันติสุข ลิง ตร. ต่างก็เดินทางมาดูและแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจ ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สายบุรี ที่ต้องสูญเสียเพื่อนสัตว์เลี้ยงไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนศพของเจ้าสันติสุข ทาง ส.ต.ต.ยุทธพล ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตายเร็วเกินไป เพราะผูกพันธ์และรักมัน
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่บริเวณฐานหน่วยปฏิบัติการตำรวจสันติสุข 212 ปัตตานีบ้านช่องแมว ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี รตท.ถวิล บุญตาสะ ผบ.หมวดฐานดังกล่าว พร้อมด้วย  ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ ซึ่งเป็นผู้ดูแล ร่วมกับเพื่อนตำรวจในฐานฯประมาณ 8 คน โดย สตต.ยุทธพล นำศพของลิง สันติสุข พรมดาว ที่ถูกสุนัขกัดจนตาย มาทำพิธีฝังศพ โดยมีพวงหรีด จากบริษัทพัทยาฟิลม์ส่งมาให้และแสดงความเสียใจกับลิงแสนรู้นี้ด้วย ท่ามกลางความเสียใจของตำรวจ ที่เคยเล่นและคลุกคลีกับลิงตัวดังกล่าว 





อนึ่งลิงแสมแสนรู้ สันติสุข พรมดาว อดีตเป็นลิงที่ได้รับอุบัติเหตุ และ พตอ.วัลลภ  จำนงค์อาสา อดีตผกก.สภ.สายบุรี ปัจจุบันเป็น ผกก.ปะนาเระ ได้นำมารักษาจนหายเป็นปกติ จากนั้นได้มอบหมายให้ ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สายบุรี เป็นผู้ดูแล  และทำการผ่านการฝึกจนเชื่อง สามารถออกปฏิบัติงานตรวจดูแลความสงบเรียบร้อย  ช่วยเหลือเก็บมะพร้าวให้ชาวบ้านที่มีฐานะยากจนออกเยี่ยมเยียนพบปะประชาชน  และอยู่บริเวณจุดตรวจร่วมตรวจกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ปกติชาวบ้านไม่ค่อยพูดจากับเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อมีลิงเป็นตัวเชื่อมทำให้ชาวบ้านกล้าเข้ามาคุยกับเจ้าหน้าที่และยิ้ม ให้มากขึ้น ทำให้งานมวลชนได้ผลดี ประกอบกับลิงกลายเป็นขัวญใจพี่น้องใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยปริยาย และได้มีสถานีวิทยุ โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ทั้งไทย และต่างประเทศ ได้มาติดตามถ่ายทำการทำงานของลิงแสนรู้ จนมีชื่อเสียงทั่วโลก รวมทั้งมีการแสดงภาพยนตร์ด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น