เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดาที่พึ่งของผู้ป่วยมะเร็ง

นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ ที่พึ่งของผู้ป่วยมะเร็ง











  โรค มะเร็ง ภัยร้ายที่คุกคามทั้งร่างกายและจิตใจของผู้ป่วย แม้ว่าโรคมะเร็งจะเกิดขึ้นบนโลกนี้มาหลายปี แต่ก็ยังไม่มีหนทางใด ที่จะรักษาโรคร้ายนี้ได้หายขาด ท่ามกลางความท้อแท้ใจของผู้ป่วยโรคมะเร็ง .. แต่ผู้ป่วยโรคมะเร็งหลายคนที่ได้ยินชื่อของ นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ ที่ถูกบอกกล่าวให้รู้จักกันไปปากต่อปากก็มีความหวังกลับมาสู้ชีวิตและโรค ร้ายได้อีกครั้ง
ว่าแต่ นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ คือใคร เราไปทำความรู้จักกันค่ะ ..
            นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ วัย 89 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี ที่เปิดคลินิกรักษาโรคมะเร็ง อยู่ที่บ้านเกิด ซึ่งในแต่ละวันมีชาวบ้านแห่กันมาให้ นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ ตรวจรักษา เกือบ 100 ราย ทำให้ชื่อของ นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และผู้ป่วยโรคมะเร็งต่างเรียก นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ ว่า“หมอเทวดา”

 ในความสามารถวินิจฉัยและวิธีการรักษาโรคมะเร็งมากว่า 30 ปี จนผู้ป่วยหลายรายหายป่วย บางรายอาการดีขึ้น เมื่อข่าวเผยแพร่ออกไปทั้งทางหนังสือพิมพ์ และรายการข่าว3มิติ ทำให้คนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งแห่มารักษาแน่นคลีนิค บางรายมารอคลีนิกเปิดตั้งแต่ตี 2

นายแพทย์สมหมาย กล่าวว่า อย่าเรียกตนว่าเป็นหมอเทวดาเลย เพราะตนเป็นเพียงแค่ หมอธรรมดา เท่านั้น โดยตนได้เริ่มทดลองใช้สมุนไพรรักษาโรคมะเร็งมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2512 จนประสบความสำเร็จในปี พ.ศ.2520 และได้ลาออกจากราชการมาเพื่อรักษามะเร็งโดยเฉพาะ
นายแพทย์สมหมาย ยังเปิดเผยว่า การรักษาเป็นแบบผสมผสาน ระหว่างยาสมุนไพรที่ทดลองศึกษามานาน ควบคู่กับยาแผนปัจจุบัน ซึ่งตัวยาประกอบด้วยสมุนไพร 8 อย่าง อาทิ แพงพวย ยอดพุทธรักษา เป็นต้น

“ผม ดีใจที่อีกหน่อยสูตรยา ของผม องค์การเภสัชจะนำไปผลิตและจำหน่ายให้คนไทย เพราะผมยกสูตรยานี้ให้องค์การเภสัชไปแล้ว แทนที่สูตรยาจะตายไปกับผม แต่ไม่แล้ว สมุนไพรนี้จะยังอยู่ จะมีคนรับไปต่อยอดจากผมอีกที” นายแพทย์สมหมาย กล่าว

ซึ่งการรักษาจะเริ่มตั้งแต่การพูดคุย สอบถามอาการ โดยนายแพทย์สมหมาย ยอมรับว่า หากเป็นระยะเริ่มต้นก็มีโอกาสรักษาหาย บางรายอาการหนักจนเดินไม่ได้ ท้องบวม ก็คงหมดทางช่วยให้หาย อาจจะได้แค่ยืดเวลาชีวิตออกไป
สำหรับค่ารักษา พยาบาลที่ ผ่านมานั้น หากเป็นการรักษาในโรงพยาบาลมีชื่อทั่วไป ค่ารักษาคงไม่น้อยกว่าหลักหมื่นหรือหลักแสน แต่สำหรับ นพ.สมหมาย กล่าวติดตลกไว้ว่า “ใครนั่งรถเบนซ์มา ก็แพงหน่อย ใครไม่มีตังค์มา ก็ให้ฟรี (ยิ้ม)”
ก่อนจะขยายความเสริมว่า 

“รักษามาเกือบ 40 ปี มีพอกินพอใช้ แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้น มันอยู่ที่ใจ 

ได้น้ำใจ ได้ทางความรู้สึก แค่นั้นพอแล้ว”



  "ผมไม่อยากให้ยานี้ตายไปกับผม" 
นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ กล่าวปิดท้าย


สถานที่ตั้งคลีนิก : บ้านเลขที่ 931 ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

————————————————-



นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ

เป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี เกิดเมื่อ ๒๗ ธันวาคม ๒๔๖๔ จบการศึกษาเภสัชศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัย และจบแพทยศาสตรบัณฑิตเหรียญทอง จากโรงพยาบาลศิริราช  ในระหว่างศึกษาได้ทำงานในร้านขายยาเพื่อส่งเสียตัวเอง กระทั่งสำเร็จการศึกษาในปี 2494  เคยเป็นแพทย์ประตำตัว จอมพล ป.พิบูลสงคราม


ประวัติการทำงาน ของ นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ


- ปีแรกที่สำเร็จเภสัชศาสตร์บัณฑิต รับราชการเป็นอาจารย์อยู่คณะเภสัชศาสตร์ ๑ ปี แล้วกลับมาเรียนแพทย์ต่อที่ศิริราช
- ทำงานที่สถานเสาวภา  สภาชาดไทย  ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับ วัคซีน, เซรุ่ม 1 ปี
- กลับมาเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศิริราชอีก ๓ ปี
- รับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจได้ ๘ เดือน
- รับราชการในกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
- พ.ศ. ๒๕๑๘ เลื่อนขึ้นเป็นนายแพทย์ใหญ่จังหวัดสิงห์บุรี
- เปิดคลินิกรักษาโรงมะเร็ง จ.สิงห์บุรี (เชี่ยวชาญการใช้ยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง)
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์,กรุงเทพธุรกิจ
















  • MThai






  • ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าว 3 มิติ

            
      

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น