เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

10 สิ่งที่ควรมีในกระเป๋าเครื่องสำอาง

สาว ๆ ที่ไม่อยากหยุดสวย อาจจะเคยรู้สึกว่าอุปกรณ์แต่งหน้าเป็นสิ่งที่รกกระเป๋าซะเหลือเกิน เลยพกเครื่องสำอางใส่กระเป๋าแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ พอ แต่เคยเป็นเหมือนกันไหมคะ ที่พอถึงกลางวันทีไร ก็มักจะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เอานู่นเอานี่มาบ่อยครั้งเลยสิน่า
          เมื่ออุปกรณ์การแต่งหน้ามีเยอะแยะมากมาย จนไม่รู้จะเอาอะไรติดกระเป๋าไปบ้างดี สาว ๆ สามารถเลือกหยิบไปได้จากความจำเป็นที่จะต้องใช้ ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไป แต่ยังไงก็เถอะ เพื่อความชัวร์ เราไปดูกันดีกว่าว่า มีอุปกรณ์แต่งหน้าชนิดใดบ้างที่ควรจะอยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางของคุณ

           พัฟตบแป้ง

          แป้งอัดแข็งเป็นเครื่องสำอางที่สามารถช่วยชีวิตผู้หญิงเรา ไว้ได้เมื่อยามจำ เป็น คุณสามารถใช้มันทุกครั้งที่แป้งบนใบหน้าลบเลือน และยังใช้ได้ดีกับบริเวณที่ลงเครื่องสำอางหนักเกินไป เช่น แก้มแดง หรือ อายแชโดว์สีเข้มเกินไป พัฟจะช่วยทำให้สีอ่อนลงได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้พัฟเติมแป้งให้หน้าดูเนียนขึ้นได้อีกด้วยแน่ะ

           ฟองน้ำสำหรับเกลี่ยรองพื้น

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนชอบ ใช้พัฟในการเกลี่ยรองพื้น แต่รู้ไหมคะว่า คุณควรใช้ฟองน้ำที่มีฟองอากาศ ค่อย ๆ เกลี่ยรองพื้นบนใบหน้า จะทำให้หน้าดูเนียนเรียบกว่า แถมไม่เปลืองรองพื้นอีกด้วย เพราะฟองน้ำจะไม่ซับเนื้อรองพื้นเหมือนพัฟค่ะ

           พู่กันคอนซีลเลอร์

          เพราะคอนซีลเลอร์ไม่ใช่เครื่องสำอางที่คุณจะต้องถูมันลงบนใบหน้า เพียงแค่แต้มมันลงในบริเวณที่ต้องการปกปิดเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เกลี่ยเบา ๆ ด้วยพู่กันคอนซีลเลอร์ โดยพยายามอย่าลงน้ำหนักแรงนะคะ เพราะจะทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์บนใบหน้าบางลง และไม่สามารถปกปิดรอยด่างดำนั้นได้

           พู่กันฟองน้ำ

          อันนี้จำเป็นมากมายค่ะ เพราะเอาไว้ใช้สำหรับเกลี่ยอายแชโดว์บนเปลือกตา อ๊ะ ๆ อย่าบอกว่าใช้นิ้วมือแทนก็ได้ เพราะเนื้ออายแชโดว์ที่เกลี่ยลงไปเนียนได้ไม่เท่ากับใช้พู่กันฟองน้ำหรอกค่ะ

           พู่กันอายไลเนอร์

          พู่กันขนาดเล็กนี้ใช้ในการลงสีอายไลเนอร์ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง ขาดไม่ได้เหมือนกันนะคะอันนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะใช้อะไรแทนเลยทีเดียวล่ะ

           ที่ดัดขนตา

          อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นในกระเป๋าเครื่องสำอาง ที่ช่วยให้ขนตาคุณงอนขึ้นได้อย่างง่าย ๆ เป็นกุญแจที่ทำให้ดวงตาคุณโดดเด่นเลยนะนี่

           แปรงปัดขนคิ้วและขนตา

          ดวงตาคุณจะเนี๊ยบที่สุด หากคุณหวีมันให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แปรงจะช่วยหวีขนตาคุณไม่ให้มาสคาราจับตัวกันเป็นก้อน ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

           พู่กันทาปาก

          หากคุณใช้แค่ลิปกลอสก็คงจะไม่จำเป็นนัก แต่หากคุณต้องใช้ลิปสติกเพิ่มสีสันให้เรียวปากคุณแล้ว พู่กันทาปากถือเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในกระเป๋าเครื่องสำอางเลยล่ะค่ะ

           สำลีแผ่น

          ในการเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้า ไม่มีอะไรจะเหมาะสมเท่ากับการใช้สำลีแผ่นเช็ดเครื่องสำอางออกเบา ๆ แล้วล่ะค่ะ สำลีแผ่นสามารถใช้ได้ดีในเรื่องของการชุบโทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดใบหน้า

           คอตตอนบัด

          จำเป็นและจำเป็นมาก ๆ ค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณลบรอยเปื้อนของเครื่องสำอางเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น




spiceday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น