เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

9 สถานที่ชุมนุมปักหลักไม่หนักหัวใคร

ดูก่อน เหล่าผู้มีอุดมการณ์มั่นคงทั้งหลาย รู้มั้ยว่าการชุมนุมในแหล่งชุมชนนั้นมันไม่มีผลดีอะไรเลยต่อพวกท่านเลย นานไปยิ่งทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนจนอาจกลายเป็นโกรธแค้นชิงชัง
อย่ากระนั้นเลย ผมขอแนะนำ '9 สถานที่ชุมนุมปักหลักไม่หนักหัวใคร' เพื่อให้ท่านได้นำไปประกอบการพิจารณาเลือกจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมกับการชุมนุมของท่านต่อไป


1.ยอดเขาเอเวอร์เรสต์

-เริ่มแรกก็หนาวเลย แน่นอนครับว่านี่จะเป็นการชุมนุมที่สุดยอดอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศร้อนระอุ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมเลือดร้อน และผู้ชุมนุมอุดมการณ์แรงกล้าชอบความท้าทาย พิสูจน์ให้เห็นกันไปเลยว่าใครใจถึง แนะนำอย่างหนึ่งครับถ้าจะชุมนุมที่นี่ เสื้อกันหนาวมีประโยชน์มากกว่าเสื้อกันกระสุนนะจ๊ะ


2.ขั้วโลกเหนือ,ขั้วโลกใต้
-จากสุดยอด คราวนี้ไปสุดขั้วกัน เอ้า!ไหนๆก็ชุมนุมกันทั้งทีเอาให้มันสุดขั้วซะเลยสิ ไปละลายน้ำแข็งขั้วโลกด้วยอุดมการณ์อันร้อนแรงของพวกท่านซะ ทำกันถึงขนาดนี้มันต้องมีคนสนใจบ้างล่ะน่า ...แน่นอนว่าอาจจะมีเพนกวินกับหมีขั้วโลกตาดำๆไม่รู้อิโหน่อิเหน่โดนลูกหลง โดนระเบิดตายไปบ้าง ก็ช่างมัน ยังไงมันก็ต้องสูญพันธุ์เพราะโลกร้อนอยู่แล้ว คิดซะว่ามันสละชีพเพื่อชาติก่อนวัยอันควร


3.สามจังหวัดชายแดนภาคใต้
-เปลี่ยนบรรยากาศไปร้อนระอุกันบ้าง อยากให้มีกลุ่มไปชุมนุมที่นั่นมากๆเลยครับ เพราะไม่ว่าผู้ชุมนุมกลุ่มไหนๆก็ชอบประกาศกันว่าเรามาชุมนุมกันอย่างสงบและ สันติ ในเมื่อมีฝูงชนรักสงบมากมายขนาดนี้มันก็เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปหยุดความไม่ สงบในสามจังหวัดชายแดนไม่ใช่หรือ ไปกันเยอะๆประท้วงให้โจรใต้มันได้อายกันไปแสดงให้มันเห็นว่าการใช้กำลังไม่ ใช่ทางออกที่ถูกต้อง ว่างจากการประท้วงก็คอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาช่วยเจ้าหน้าที่ คิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยละน่ะ ...แน่นอนว่าอาจจะมีประชาชนตาดำๆในพื้นที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่โดนลูกหลงโดน ระเบิดตายไปบ้าง ก็ช่างเขา ยังไงพวกเขาก็ต้องโดนระเบิดโจรใต้เข้าซักวันอยู่แล้ว คิดซะว่าพวกเขาสละชีพเพื่อชาติก่อนวัยอันควร


4.แอนฟิลด์
-เบรกอารมณ์หน่อย(พูดเรื่องระเบิดแล้วชักเครียด) ไปที่สนามเหย้าของหงส์แดง'ลิเวอร์พูล'ทีมฟุตบอลระดับตำนานของอังกฤษ เหมาะมากที่จะใช้ในการชุมนุมของกลุ่มนปช.เพราะโดยปกติที่นี่ก็ใช้รับรอง กลุ่มคนเสื้อแดงกันเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งตอนนี้ทำเนียนๆไปชูป้ายหรือตะโกน 'ยุบสภาๆ' แถวนั้นคงไม่มีใครว่าหรอก เพราะแฟนหงส์เขาก็กำลังลุ้นถ้วย 'ยูโรป้าๆ' กันอยู่พอดี ก็ขอให้ลุ้นกันอย่างพอดีพองามอย่าผิดหวังเมื่อไม่ได้อย่างใจละกันครับ
(มุกนี้แซวเล่นครับ ผมแฟนปืน ถ้าอยากแซวคืน กัดปืนได้ทุกเมื่อ)


5.วิหารเทพ เทือกเขาโอลิมปัส

-อ่านให้ดีๆ ไปให้ถูกที่ล่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับบ้าน'เทพ เทือกฯ'เค้า นะ ประเด็นก็คือในเมื่อคุณไม่สามารถหาความยุติธรรมได้จากเพื่อนมนุษย์ ก็ไปร้องเรียนกับเทพแม่งเลยสิ อำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจช่วยดลบันดาลให้พวกท่านก่อการใดๆได้ง่ายดาย ขึ้น ดีไม่ดีอาจจะได้ 'คราเคน' มาช่วยล้มล้างรัฐบาล แล้วดูซิว่า 'อภิสิอุส' จะรับมือสถานการณ์ยังไง...ไปกันใหญ่ล่ะทีนี้
(มุกนี้ได้จาก 'clash of the titans'...หนังก็งั้นๆแต่นางเอกสวย)


6.บริษัทแอนิเมชั่นแห่งหนึ่ง
-ไปยังไง? ไม่บอก!! เอาเป็นว่าถ้าคุณเจอกลุ่มชายฉกรรจ์เสื้อสีสันหลากหลายนั่งจับกลุ่มนินทานาย เอ๊ย!นั่งคุยกันว่าสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้พอจะมีอะไรมาอัพบล๊อกได้มั้ย หว่าแสดงว่าคุณได้เจอกับแกนนำกลุ่ม'ปญอ.'เข้าแล้ว ขอแนะนำให้คุณเข้าร่วมสนทนาและคบค้าสมาคม แล้วทัศนคติคุณจะเปลี่ยนไป ระดับสติปัญญาจะลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องจนคุณกลายเป็น'คนที่ไม่มีปัญญาจะไปเรียกร้องอะไร'ในที่สุด


7.อินเตอร์เน็ต
-อันนี้ต้องมีแน่ๆล่ะ ด้วยวิทยาการอันทันสมัยขนาดนี้ จะออกไปรวมตัวหาหอกหาM-79มาระเบิดตับเพื่ออะไร สุมหัวกันเข้าไปสิ ชุมนุมออนไลน์นี่แหละปลอดภัย ตั้งกลุ่มตั้งก๊วนปลุกระดมกันเข้าไป ใช้สื่อให้มันเป็นหน่อยก็สามารถสร้างกระแสแง่ลบให้ฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายกว่าไป ยืนท้าห่ากระสุนปืนเป็นไหนๆ กระหน่ำสาดสื่อเข้าไปไม่ต้องสนใจใครจะเดือดร้อนรำคาญ อย่างมากแม่งก็นั่งลบเมลล์ ...หรือท้ายที่สุดถ้ามันหมดทางออกก็ให้นายกฯกับแกนนำมาดวล Dota เอาการยุบสภาเป็นเดิมพันซะเลย ให้มันรู้กันไปดูซิว่าใครจะิำ beyond godlike เอามั้ยแสรดดด!!
(*beyond godlike=ศัพท์ในเกมDotaน่ะครับแปลตามตัวก็คือแท่งโคตรเมพ เอ้ย!แม่งโคตรเทพ เอ้ย!ถูกแล้ว!!อยากรู้รายละเอียดถามทั่นประธานบล๊อกนี้เอาเองเน้อ)


8.ดาวอังคาร
-ไกลหน่อยนะ แต่รับรองว่าไม่มีใครเดือดร้อนแน่นอน ปัญหาคือจะไปยังไง? ไม่ยากครับ แค่หาผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการที่กระเป๋าหนักหน่อยหรือจะเรี่ยรายกัน สร้างยานอวกาศซะ
ถ้าจะให้ดีควรสร้างให้เสร็จก่อนปี2012ด้วยล่ะ เพราะถึงโลกจะแตกไปก็มั่นใจได้ว่าอย่างไรเสียกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคนก็ยังคงมี ชีวิตรอดพร้อมสู้เพื่ออุดมการณ์ต่อไป


9.โลกที่มีแต่ฝ่ายเดียวกับกรู
-สุดท้ายนี้อาจพิเศษหน่อย เพราะเดินทางไปได้ยากจริงๆ มีเพียงผู้ที่อุดมการณ์แรงกล้าอย่างหน้ามืดตามัวเท่านั้นที่จะไปถึงจุดนั้น ได้อยากไปหรือเปล่าครับ ถ้าอยากไปขอให้ท่านผู้ชุมนุมหลับตา เปิดหูรับฟังสารเพียงข้างเดียว ปลดปล่อยจินตการให้ล่องลอยไปอย่างไร้ขีดจำกัด
อาาา...โลกที่สวยงามอยู่เบื้องหน้าพวกคุณแล้ว 'โลกที่มีแต่ฝ่ายเดียวกับกรู' กรูจะทำอะไรก็ได้ เพราะทุกคนคิดเหมือนกรู กรูคือความถูกต้อง กรูคือความยุติธรรม กรูคือสันติ กรูคืออหิงสา กรูคือประชาธิปไตย...มีไรป่ะ!


โอเค หมดละ

อนึ่งอยากเรียนให้ทราบว่าทางบล๊อกไม่สนับสนุนการชุมนุมที่ขัดต่อ กฏหมาย ไม่ว่าคุณจะสีอะไรหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด ขอให้สำนึกไว้ว่าเราคนไทยเหมือนกัน...กรุณารับสารด้วยปัญญา

ขอได้รับความขอบคุณจาก ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น