เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รู้หรือไม่คนในประเทศอังกฤษเค้ากินอะไร




        อาจจะมีหลายคนเคย สงสัยว่าคนในประเทศอังกฤษนั้นเค้ากินอะไรกัน กินข้าวเหมือนเราหรือป่าวหรือเค้ากินแต่ขนมปังแต่ด้วยที่ว่าประเทศอังกฤษนี้ มีคนอาศัยอยู่หลายเชื้อชาติทำให้อาหารการกินของเค้ามีหลากหลายประเภท เอาเป็นว่าถ้าอาหารแบบคนอังกฤษแบบแท้ ๆ เลย จะมีที่เด่น ๆ ไม่กี่อย่าง ลองดูกันเลยดีกว่าว่าจะตรงกับที่หลายคนคิดไว้หรือไม่

อาหารเช้าของชาวอังกฤษ

อาหารเช้าของแบบอังกฤษ

        ชาวอังกฤษมีรูปแบบ อาหารเช้าของตัวเองมาเนิ่นนานแล้ว โดยอาหารเช้าแบบดั้งเดิมนั้นจะเป็นอาหารค่อนข้างหนักและมีหลากหลายมากเอา เป็นว่าถ้าเป็นคนไทยคงอิ่มไปทั้งวันเลยก็ว่าได้ โดยหลัก ๆ นั้นจะประกอบไปด้วย ขนมปัง เบคอน ไส้กรอก ไข่ดาว มะเขือเทศและเห็ดผัดซึ่งขนมปังอาจจะทาเนยหรือแยมผิวส้ม ดูคุ้น ๆ ใช่มั้ย

อาหารกลางวันของชาวอังกฤษ

        ส่วนอาหารกลางวันแบบ ดั้งเดิมนั้นที่ยังนิยมจนมาถึงปัจจุบัน คือ เพลาแมนส์ลันช์ ( Plough man's Lunch ) จะประกอบไปด้วยขนมปัง เนยแข็ง ผักดองและสลัด ราคาทั้งชุดไม่แพง เหมาะสำหรับคนทำงานอาหารแบบนี้สามารถหาได้ตามผับที่ขายอาหารทั่วไป

Plough man's Lunch & Roast Beef and Yorkshire Pudding

        และยังมีอาหารกลางวัน ในวันอาทิตย์หรือซันเดย์ลันย์ ( Sunday Lunch ) ซึ่งเป็นมื้ออาหารที่สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้ากัน โดยอาหารจะประกอบด้วยเนื้อวัวอบและยอร์กเชียร์พุดดิ้ง ( Roast Beef and Yorkshire Pudding ) ซึ่งต้องทานกับมันฝรั่งและเคียงด้วยผักใบเขียว

อาหารเย็นของชาวอังกฤษ

        ส่วนในช่วงเย็นนั้น อังกฤษนิยมกินเนื้อสัตว์ ผักต้มสุกและมันฝรั่งเป็นหลัก โดยอาหารเหล่านี้มีส่วนผสมและวิธีการปรุงที่ต่างกันออกไป เช่นอาจปรุงจากเนื้อแกะ เนื้อวัว หรือบดมันฝรั่งแทนการอบอย่างปกติแต่โดยพื้นฐานแล้วจะหาส่วนประกอบทั้งสาม อย่างนี้ได้จากทุกจาน ชาวลอนดอนนิยมรับประทานอาหารแบบนี้ในช่วงเย็นสามารถหารับประทานได้

พายสเต๊กและไต ( Steak and Kidney Pie )

        โดยอาหารสัญชาติ อังกฤษโดยแท้ประกอบด้วยเนื้อบดและพักหันฝอย ปรุงรสด้วยรสชาติออกเค็ม โปะด้วยมันฝรั่งบดด้านบนและนำไปอบจนมันฝรั่งสุกด้านบนสุกและเกรียมออกสี น้ำตาลทองคล้ายแป้งพาย และที่นิยมอีกจานหนึ่งคือพายสเต๊กและไต ( Steak and Kidney Pie ) ซึ่งเป็นพายชิ้นใหญ่ที่ไส้กลางแทรกด้วยเนื้อวัวและไตที่เคี่ยวกับน้ำเกรวีจน เปื่อยเสิร์ฟพร้อมกับฝักต้มอย่างแครอทและถั่วลันเตาหาทานได้ตามร้านอาหาร และผับทั่วไปเช่นเดียวกัน

        ที่พูดมาทั้งหมดบางคน อาจจะรู้จักบ้าง แต่บ้างอย่างอาจจะไม่รู้ว่าอาหารนั้นคืออะไร รสชาติเป็นยังไง เอาเป็นว่าถ้าได้ไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษก็ลองไปหารับประทานกันแล้วกันจะได้ หายสงสัยกันเสียทีว่าเค้ากินอะไรกันถูกมั้ยครับ
เครดิตข้อมูลและรูปภาพสวย ๆ จาก

  • www.icrt.com.tw
  • www.flickr.com
  • www.wikimedia.org
  • media.photobucket.com
  • www.femalefirst.co.uk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น