เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พบผลงานปิกัสโซ่271ชิ้นไม่เคยเห็น






คม ชัดลึก :นาย ปิแอร์ เลอ เกนเน็ค อดีตช่างไฟฟ้าชาวฝรั่งเศสวัย 71 ปี และภรรยา เปิดเผยว่าพวกเขาครอบครองผลงานของปาโบล ( อ่านว่า ปา - บโล ) ปิกัสโซ ศิลปินชื่อดังชาวสเปนมากถึง 271 ชิ้น ซึ่งไม่มีบันทึก และสาธารณชนทั่วไปไม่มีใครได้เคยเห็นมาก่อน ประเมินกันว่าปัจจุบัน ชิ้นงานเหล่านี้น่าจะมีมูลค่ารวมมากถึงอย่างน้อย 60 ล้านยูโร หรือ ราว 2 พัน 300 ล้านบาท และเชื่อว่ามันน่าจะเป็นของแท้

งานเหล่านี้ ผลิตออกมาในยุคปี 2443 - 2475 ซึ่งถือเป็นยุคที่ปิกัสโซ่ สร้างสรรผลงานออกมามากที่สุด งานที่สองสามีภรรยา เก็บไว้ในโรงรถของบ้านในเขต เฟรนช์ริเวียร่า ในฝรั่งเศส มีทั้งภาพพิมพ์ ภาพสเก็ตช์ ภาพสีน้ำ ภาพวาดบุคคล รวมทั้งภาพแบบที่เรียกว่า คิวบิสต์ คอลลาจ จำนวน 9 ภาพที่คาดว่ามีมูลค่ามากถึง 40 ล้านยูโร

สองสามีภรรยา ซึ่งทำงานอยู่กับครอบครัวปิกัสโซ่มานานหลายปี  ได้นำภาพเหล่านี้ไปให้กับคล็อด ลูกชายของปิกัสโซ่ได้ดูเมื่อเดือนกันยายน เพื่อขอคำยืนยันว่าภาพเหล่านี้เป็นของจริง แต่ไม่นานหลังจากนั้น ทางทนายของทางตระกูลปิกัสโซ่ ได้ยื่นฟ้องร้องกับทางสองสามีภรรยา โดยอ้างว่าพวกเขาได้มันมาอย่างไม่ถูกต้อง ด้วยการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องประหลาดที่ปิกัสโซ่มอบงานของตัวเองมากมายให้กับบุคคลที่แม้ กระทั่งเพื่อนๆของปิกัสโซ่เองก็ไม่รู้จัก

ตอนนี้ตำรวจกำลังสอบสวนว่า สองสามีภรรยาได้ภาพเหล่านี้มาได้อย่างไร ขณะที่สองสามีภรรยาบอกว่า งานเหล่านี้ถูกมอบให้พวกเขาในฐานะของขวัญ โดยผู้มอบให้ก็คือภรรยาของปิกัสโซ่เอง

สำหรับสาเหตุที่เพิ่งจะออกมา เปิดเผยในตอนนี้ ก็เพราะเห็นว่าทั้งสองมีเวลาเหลืออยู่บนโลกน้อย เนื่องจากทั้งสองป่วยเป็นมะเร็ง และไม่ต้องการให้ปัญหาเรื่องภาพเหล่านี้ตกไปอยู่กับลูกหลาน ทั้งสองบอกด้วยว่าไม่มีแผนจะนำภาพเหล่านี้ออกขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น