เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สุดทึ่ง! เด็ก 3 ขวบดูแลพ่ออัมพาตเพียงลำพัง




 





http://img.e.huisou.com/hot/wp-content/uploads/2010/12/2010122010.jpg
http://img.e.huisou.com/hot/wp-content/uploads/2010/12/2010122011.jpg
 
 
 
เมื่อ วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศต่างเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ ของหนูน้อยลูกกตัญญูชาวจีนวัย 3 ขวบ ที่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตได้อย่างดีเยี่ยมเพียงลำ พัง

หนู น้อยคนนี้มีชื่อว่า ตง ซินยี่ จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอทำหน้าที่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตได้อย่างไม่ขาด ตกบกพร่องมานานกว่าปี แล้ว โดยหลังจากที่พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุตั้งแต่หนูน้อ ยอายุได้เพียง 5 เดือน แม่ของเธอก็หย่ากับพ่อและพาเธอออกจากบ้านไป ทิ้งให้พ่ออยู่คนเดียว แต่แล้วเมื่อเธอเดินได้และเริ่มฝึกทำอะไรได้เองแล้ว แม่ของเธอก็ส่งตัว ตง ซินยี่ กลับมาอยู่กับพ่อเพียงลำพัง

และเมื่อ ตง ซินยี่ ต้องกลับมาอยู่กับพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต ไม่สามารถดูแลเธอได้ เธอก็เลยต้องทำหน้าที่ดูแลพ่อทุก ๆ อย่าง นับ ตั้งแต่ทำอาหารให้พ่อทาน กวาดบ้านด้วยไม้กวาดที่เธอตัดด้ามให้สั้นลงครึ่งหนึ่ งเพื่อใช้สะดวกขึ้น คอยตักน้ำมาให้พ่อล้างหน้าและชำระล้างร่างกายในแต่ละ วัน รวมถึงคอยทำความสะอาดอุจจาระ-ปัสสาวะของพ่อด้วย

แต่ แม้ว่า ตง ซินยี่ จะต้องรับผิดชอบหน้าที่ดูแลพ่ออย่างไร เธอก็มีความสุขและใช้เวลาว่างเฉกเช่นกับเด็กทั่ว ๆ ไป เธอชอบดูการ์ตูนในทีวี ชอบออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนละแวกบ้าน เพียงแต่เมื่อพ่อของเธอเรียกหาเธอแล้ว เธอจะวางทุก ๆ อย่างที่เธอกำลังทำอยู่แล้วรี่มาที่เตียงของพ่อทันที








นายตง เฉียน พ่อของหนูน้อยตง ซินยี่ ได้เปิดเผยว่า ตง ซินยี่ เป็นทุก ๆ อย่างในชีวิตเขาจริง ๆ เธอช่วยให้เขามีชีวิตอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะหลังจากที่ภรรยาของเขาทิ้งเขาไป พ่อและแม่เลี้ยงของเขาก็ไม่ใส่ใจ ไม่ดูแลเขาเลย จนครั้งหนึ่งเขาเคยคิดว่าเขาจะต้องตายแน่ ๆ เพราะไม่สามารถเดินเหินและทำมาหากินเหมือนคนอื่น ๆ ได้ แต่แล้ว ตง ซินยี่ ก็กลับมาดูแลเขา และรับหน้าที่พยาบาลที่แทบจะไม่เชื่อว่าเด็กอายุเพีย ง 3 ขวบจะทำได้ขนาดนี้
 
 
 
三岁的孩子早已学会了自己吃饭
 
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจนี้ ตง ซินยี่ ก็ได้รับการยกย่องจนกลายเป็นดาวเด่นในวงการอินเทอร์เ น็ตไปอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมีการเผยแพร่เรื่องราวของเธอไปทั่วโลก และขณะนี้ ทางการจีนก็ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือสองพ่อลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนำ ตง เฉียน มารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองหวงเจีย ขณะที่หนูน้อยตง ซินยี่ ก็คอยดูแลพ่ออยู่ข้าง ๆ ไม่ไปไหน นอกจากนี้ ทางรัฐบาลจีนก็ยังจะสนับสนุนทุนการศึกษาและให้หนูน้อ ยตง ซินยี่ ได้มีโอกาสเรียนเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ อีกด้วย
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น