เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รวมละครรีเมคชื่อดัง

 รื้อละครรีเมคกันมาทำอุตลุต ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 ช่อง 7 ดูท่ากระแสละครรีเมคจะแรงไม่เบา อย่างเรื่องที่เพิ่งจบไปหมาดๆ “วนิดา” ทางช่อง 3 หลายคนอาจจะสงสัยว่าคำว่า “ละครรีเมค” หมายถึงอะไร คือละครที่นำกลับมาทำซ้ำครั้งที่ 2 มิใช่ละครย้อนยุคอย่างที่หลายๆคนคิดนะค่ะ อย่างที่เราเคยเห็นผ่านๆตาบนจอแก้วแบบคร่าวๆก็ได้แก่ ละครเรื่อง วนิดา “ติ๊ก เจษฎาภรณ์-แอฟ ทักษอร”, ดั่งดวง หฤทัย “เวียร์-ศุกลวัฒน์-ขวัญ อุษามณี”, ด้วยแรงอธิษฐาน “เวียร์ ศุกลวัฒน์-แพนเค้ก เขมนิจ” , ขิงก็รา ข่าก็แรง “ออย ธนา-ขวัญ อุษามณี” , เมื่อดอกรักบาน “มาร์ท กฤษฎา-แอฟ ทักษอร” , ทวิภพ “วี วีรภาพ-ปุ๊กลุ๊ก ฝนทริพย์” , นางทาส “วี วีรภาพ-กบ สุวนันท์” , ภูตแม่น้ำโขง “เวียร์ ศุกลวัฒน์-จุ๋ย วรัทยา” , สวรรค์เบี่ยง “เคน ธีรเดช- แอน ทองประสม” , เมียหลวง “ตุ้ย ธีรภัทร-ป็อก ปิยธิดา-อั้ม พัชราภา,ปอบผีฟ้า “ออย ธนา-ยุ้ย จีรนันท์” เป็นต้น

เราลองมาเปรียบทองเวอร์ชั่นแรกกับเวอร์ชั่นสองดูสิว่าจะแตกต่างกันมากน้อยน้อยไหน



เมื่อดอกรักบาน


     เวอร์ชั่นแรกเก่ามาก เดิมชื่อเรื่อง สันกำแพง นำแสดงโดย สมบัติ เมทะนี และ อรัญญา นามวงศ์ เป็นหนังใหญ่ และเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาช่อง 3 ได้นำกลับมาทำใหม่โดยดึงคู่พระนางอย่าง มาร์ท กฤษฎา และแอฟ ทักษอร ประกบคู่ลงจอ โดยมี ชาย ชาตโยดมและพลอย เฌอมาลย์ร่วมด้วย



ดั่งดวงหฤทัย


     ย้อนกลับไปเกือบ 10 ปี ถ้าใครได้ดูและอ่านวรรณกรรมเรื่องดั่งดวงหฤทัย อยากจะบอกว่าเป็นละครที่ดังมากๆ โดยได้คู่พระนางสุดฮอตในยุคนั้นมาแสดงคือ หนุ่ม ศรรามและนัท มีเรีย เรียกว่าเป็นละครในฝันของหลายคนเลยทีเดียว และช่อง 7 ได้นำกลับมาทำใหม่โดยดึง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ประกบ ขวัญ อุษามณี เรียกว่าความดังไม่แพ้เวอร์ชั่นแรกเลยก็ว่าได้



นางทาส


     เป็นละครย้อนยุคสุดฮิตอีกเรื่องนึงที่ช่อง 7 นำกลับมาปัดฝุ่นอีกรอบ เวอร์ชั่นแรกนำแสดงโดย ลิขิต เอกมงคลและ เนาวรักต์ ยุกตะนันท์ , มลฤดี ยมาภัย เรียกว่าโด่งดังสุดๆเลยก็ว่าได้ ชาวบ้านร้านตลาดติดกันงอมแงม คราวนี้มาถึงเวอร์ชั่น 2009 ดูบ้างนำแสดงโดย วีรภาพ,กบ สุวนันท์,ยุ้ย จีรนันท์,ป็อก ปิยะธิดา แม้จะกระแสจะไม่ติดชาร์ต แต่ก็ครองใจแฟนคลับชาว 7 สีไม่น้อย



ภูตแม่น้ำโขง


     เดินที่เวอร์ชั่นแรกได้คู่พระนางที่โด่งดังในอดีตอย่าง เจ๊ก ศตวรรษ และ รัชนีกร พันธ์มณี นำแสดง ต้องยอมรับว่าน่ากลัวมาก แต่ในปัจจุบันช่อง 7 ได้นำกลับมาทำใหม่ โดยส่งเวียร์ ศุกลวัฒน์ ประกบ จุ๋ย วรัทยา เวอร์ชั่นนี้ก็น่ากลัวไม้แพ้กัน โดยเฉพาะตาโตๆของนางเอก



สวรรค์เบี่ยง


     สวรรค์เบี่ยงละครที่ทำเอาหลายๆคนในยุคนั้น ตามลุ้นอยู่ว่าคู่พระนางในจอจะอินเลิฟนอกจอหรือเปล่า สำหรับหนุ่ม บรู๊ค ดนุพร กับ กบ สุวนันท์ ที่ปัจจุบันทั้งก็ร่วมหอลงโลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นละครที่ฮิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เพราะเวอร์ชั่นรีเมคได้ พระเอก เคน ธีรเดชและ แอน ทองประสม กับเชือดเฉือนคารมกันแบบมันส์หยดติ๋งไม่แพ้เวอร์ชั่นแรกเลยที่เดียว



ปอบผีฟ้า


     ปอบผีฟ้าเป็นละครสยองขวัญอีกเรื่องนึงที่สนุกไม่แพ้เรื่องอื่น ซึ่งเวอร์ชั่นแรกนั้นได้ น็อต นุติ กับ นุ่น วรนุช มาประกบคู่เรียกว่าเข้มข้นสนุกสนานมาก ส่วนเวอร์ชั่นรีเมค นำแสดงโดย ออย ธนา , ยุ้ย จีรนันท์ และแซมมี่ บัณฑิตา ความฮอตและความแรงอาจจะแพ้เวอร์ชั่นแรกไปหน่อย



เมียหลวง


     เป็นละครที่กระแสแรงมากตั้งแต่เวอร์ชั่นแระถึงเวอร์ชั่น 2 เพราะเนื้อหาสนุกสนานเข้มข้น และถูกใจคนดู จนกระทรวงวัฒนธรรมออกมาติติงถึงความไม่เหมาะสมในการนำเสนอ เวอร์ชั่นแรก ได้ จอห์นี่ แอนโฟน่ ,สิเรียมและ เบนซ์ พรชิตา นำแสดง ส่วนเวอร์ชั่นรีเมค ที่ดุเด็ดเผ็ดมันไม่แพ้กัน นำแสดงโดย ตุ้ย ธีรภัทร์,ป็อก ปิยะธิดา และ อั้ม พัชราภา



วนิดา


     ละครเรื่องล่าสุดที่เพิ่งอำลาช่อง 3 ไปหมาดๆ เปรียบเทียบทั้ง 2 เวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นคู่พระนาง ที่ผู้กำกับเฟ้นหาพระเอก นางเอก ได้โดนใจจนทำให้คนดูเชื่อสนิทใจว่าคนนั้นคือ พันตรีประจักษ์และวนิดาจริงๆ โดยเวอร์ชั่นแรก ตั้ว ศรัณยู และ หมิว ลลิตา เล่นไว้ได้ดีมาก จนทำให้แฟนๆร้องเพลงกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ส่วนเวอร์ชั่นรีเมคก็ไม่น้อยหน้ากระแสแรงไม่แพ้กัน

ต้องติดตามกันต่อไปว่าช่องไหนจะนำละครเก่ากลับมารีเมคกันอีก ถ้าแฟนๆอยากชมเรื่องอะไรก็ลองช่วยกันโหวตได้นะจ๊ะ


อัสดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น