เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

10 ข่าวบันเทิงสุดครึกโครมในจีน






แวดวงบันเทิงไม่เคยไร้ซึ่งข่าวลือ เฉกเช่นการซุบซิบนินทาของบรรดาปุถุชนที่ไม่เคยหมดสิ้ นไป บ้างก็อาจเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้าง บ้างก็เป็นเหตุการณ์จริงอันน่าสะดุ้งสะพรึง หรือเป็นข่าวฉาว ที่พาดหัวตามหน้าหนังสือพิมพ์ อย่างไรก็ตาม ไม่จะเป็นข่าวแบบไหน หากมีเหล่าซูเปอร์สตาร์ ดารา หรือเซเลบ เข้ามามีเอี่ยวเมื่อใด ก็มักจะกลายเป็นประเด็นร้อนไปในบัดดล


และในปี2553 นี้ สื่อจีนได้เผย 10 ข่าวบันเทิงอันเป็นที่โด่งดังครึกโครมในจีน (ภาพไชน่า เดลี่)

วิวาห์สายฟ้าฟาด

คู่รักใหม่แกะกล่อง ต้าเอส นักร้องนักแสดงหญิงไต้หวันชื่อดัง กับ วัง เสี่ยวเฟย เจ้าของภัตตาคารหรู
สี ว์ ซีหยวน หรือต้าเอส นักร้องนักแสดงหญิงไต้หวันชื่อดัง วัย 34 ปี กับวัง เสี่ยวเฟย เจ้าของภัตตาคารหรู วัย 29 ปี เป็นคู่รักบุคคลดังที่กลายเป็นข่าวใหญ่ตามหน้าหนังสื อพิมพ์ และไมโครบล็อกของจีนประจำปีนี้ เมื่อทั้งคู่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังได้คบหาดูใจเพียง 49 วัน ซึ่งกลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก โดยผู้คนส่วนใหญ่ต่างกังขาในความรักของทั้งคู่ที่มาพ ร้อมกับช่องว่างระหว่าง วัย อีกทั้งประเด็นเรื่องการท้องก่อนแต่ง หรือเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม คงต้องปล่อยให้เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ไ ด้ว่าจะรักจริงหรือหลอก กันแน่

ระเบิดสยองขวัญ

(ซ้าย) อี๋ว์ ฮ่าวหมิง นักแสดงจีน / (ขวา) เซลิน่า สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E ชื่อดังจากไต้หวัน
นัก แสดงนำของซีรีส์ I Have A Date With Spring เซลิน่า วัย 28 ปี สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E ชื่อดังจากไต้หวัน และอี๋ว์ ฮ่าวหมิง นักแสดงจีน ถูก ไฟลวกบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเอฟเฟกท์ที่เซตไว้ในฉากระหว่างการถ่ายทำซีร ีส์ดังกล่าวเกิดระเบิด ขึ้น โดยขณะนี้ ทั้งคู่กำลังเข้ารับการรักษาพยาบาล ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาถึง 2 ปีกว่าจะหายดีเป็นปกติ และอุบัติเหตุดังกล่าว นับเป็นบทเรียนราคาแพงที่ได้จุดกระแสการตระหนักถึงคว ามปลอดภัยของนักแสดงมาก ยิ่งขึ้น

แลกด้วยชีวิต

หวัง เป่ย นักร้องสาวอายุสั้น
หวัง เป่ย นักร้องสาวผู้เข้าแข่งขันการประกวดซูเปอร์เกิร์ล เมื่อปี2548 พึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ขณะทำการผ่าตัดศัลยกรรมพลาสติก เพื่อทำกระดูกขากรรไกรให้แคบลง โดยหวังว่าการทำศัลยกรรมจะช่วยส่งเสริมรูปลักษณ์ให้เ ด่นยิ่งขึ้น เพื่อกลายเป็นดาวเฉิดฉายในวงการบันเทิง แต่ทว่า กลับกลายเป็นการเสี่ยงอย่างเปล่าประโยชน์ จนถึงแก่ชีวิต เรียกว่ายังไม่ทันดัง ก็ด่วนดับไปก่อนเสียแล้ว นอกจากนี้ การเสียชีวิตของเธอก็ได้สร้างความประหวั่นพรั่นพรึงใ ห้กับบรรดาผู้ที่ต้อง การผ่าตัดศัลยกรรมแปลงโฉมตนเอง ให้คิดพิจารณากันอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจนำชีวิตของ ตนไปฝากไว้ที่มือหมอ ศัลฯ


มือใหม่

จาง จื่ออี๋ นักแสดงจีนชื่อดัง
จาง จื่ออี๋ นักแสดงจีนชื่อดัง งานเข้า ต้องการทำความดี แต่เกือบซวย เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า อมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่มณฑลซ ื่อชวน(เสฉวน) เป็น จำนวน 160,000 หยวน โดยก่อนหน้านี้ เธอได้ออกมาแจ้งไว้ว่า เงินกองทุนที่เธอรับบริจาคให้กับเหยื่อผู้รอดชีวิตจา กโศกนาฎกรรมธรณีพิโรธ ที่เสฉวน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2551 มียอดถึง 1 ล้านหยวนแล้ว แต่ใบเสร็จจากองค์กร Chinese Red Cross Foundation ส่งมาว่ายอดเงินบริจาคนั้นมีทั้งสิ้น 840,000 หยวนเท่านั้น แต่หลังจากนั้น เธอก็ได้ควักส่วนที่เหลือออกมาสมทบส่วนที่ขาดไปเรียบ ร้อย โดยเธอได้ออกมายอมรับว่า ตนสะเพร่า เนื่องจากไร้ซึ่งประสบการณ์ในการบริหารจัดการเงินกอง ทุนที่ใช้บริจาคให้กับ ผู้ประสบภัยฯ

ปิดไม่ไหว

เจิ้ง จงจี หรือโรนัลด์ เจิ้ง กับ ชาร์ลีน ชอย ดารานักแสดงฮ่องกง ยุติชีวิตแต่งงานแบบลับๆ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2553
เพื่อ เป็นการรักษาภาพลักษณ์ไว้ให้ดูดี บรรดาเซเลบหรือดาราทั้งหลาย มักจะปกปิดเรื่องส่วนตัวของตน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2553 ไช่ จั๋วเหยียน หรือ ชาร์ลีน ชอย ดารานักแสดงฮ่องกง ได้ประกาศยุติชีวิตแต่งงาน 4 ปี กับเจิ้ง จงจี หรือ โรนัลด์ เจิ้ง ดารานักแสดงจีนชื่อดัง โดยข่าวนี้ได้กลายเป็นกระแสครึกโครมในทันที สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนอย่างมาก เนื่องจากสามารถเก็บงำความลับนี้ไว้ได้แสนนาน หลบได้แม้กระทั่งเรดาร์กล้องของเหล่าปาปารัซซี และหลังจากข่าวนี้ได้หลุดออกมา ภาพลักษณ์อันใสซื่อบริสุทธิ์ของเธอก็ดูเหมือนจะสั่นค ลอนไม่น้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เข็มทิศชีวิตรักของเธอก็เริ่มเดินอีกครั้ง เมื่อเธอได้ออกมายอมรับแล้วว่ากำลังคบหาอยู่กับ วิลเลียม ชาน หนุ่มรุ่นน้องวัย 25 ปี

ตำนานคืนเวที

หวัง เฟย หรือ เฟย์ หว่อง เจ้าแม่เพลงป็อปชาวจีน หวนสู่เวทีคอนเสิร์ตอีกครั้ง
หวัง เฟย หรือ เฟย์ หว่อง เจ้าแม่เพลงป็อปชาวจีน หวนสู่เวทีอีกครั้ง หลังหยุดพักการแสดงไป 5 ปี จับไมค์ร้องเพลงในคอนเสิร์ตใหญ่ 10 รอบ ณ กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเมืองเอกอื่นๆ เมื่อช่วงปลายเดือนต.ค.ถึงพ.ย ที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ นับเป็นการปลุกตลาดเพลงป็อปให้กลับมาคึกคักได้อย่างม าก โดยดูจากตั๋วคอนเสิร์ตที่หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว เป็นการแสดงให้เห็นว่า เธอยังคงเป็นไอดอลในดวงใจของผู้คนจำนวนมาก และแม้ว่าเสียงของเธออาจไม่ใสเท่าเมื่อก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ตำนานแห่งบทเพลงของเธอจะต้องได้รับการจารึกไว้ในประว ัติศาสตร์เพลงป็อป จีนอย่างแน่นอน

คลิปสร้างชื่อ

ไจ๋ หลิง หรือโซว โซว นางแบบและพริตตี้สาวชื่อดังจีน กับคลิปฉาวสร้างชื่อเสีย
ไจ๋ หลิง หรือโซว โซว นางแบบและพริตตี้สาวชื่อดังจีน สุดชอกช้ำ หลังจากแฟนเก่าของเธอได้แพร่คลิปฉาวซึ่งบันทึกไว้เมื ่อ 3 ปีที่แล้ว ว่อนทั่วโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2553 โดยผู้ชายที่อยู่ในคลิปฉาวดังกล่าว คือ หยาง ตี้ อดีตแฟนหนุ่มของเธอ อย่างไรก็ตาม ก็มีกระแสวิพากษ์ว่าเป็นการสร้างกระแสเพื่อให้เธอดัง แต่เธอได้ออกมาปฏิเสธข้อครหานี้ โดยกล่าวว่า “ฉันเชื่อว่า ไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลก ที่จะทำลายชื่อเสียงของตน เพียงเพื่อหาประโยชน์ทางธุรกิจ” อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกระแสหรือไม่ คลิปฉาวนี้ ก็ได้ทำให้เธอมีชื่อเสียงกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ ้น แต่เป็นชื่อเสียงด้านฉาวโฉ่แทน

กร่างจนตกอับ

กัว เต๋อกัง เดี่ยวไมโครโฟนจีนชื่อดัง
เมื่อ เดือนส.ค.ที่ผ่านมา กัว เต๋อกัง เดี่ยวไมโครโฟนชื่อดังจีน ได้โพสต์ข้อความบนบล็อกยกย่อง นายหลี่ เหอเปี่ยว ลูกศิษย์ของเขา ว่าเป็น “วีรบุรุษของชาติ” หลังจากนายหลี่ได้ทำร้ายผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ที่ มาสัมภาษณ์ครอบครัวของ อากัวที่บ้านในเขตต้าซิง กรุงปักกิ่ง เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อ สอบถามถึงการขยายที่ดินลุกล้ำพื้นที่สาธารณะโดยผิดกฎ หมาย ซึ่งในขณะนั้น นักข่าวดังกล่าวเพียงแค่ยืนเคาะประตูอยู่หน้าบ้านและ แสดงบัตรผู้สื่อข่าว เท่านั้น ยังไม่ทันกระทำอันใดทั้งสิ้น แต่กลับโดนหมัดชุดซัดซะน่วม ขณะที่นายหวัง ไห่ เอเยนต์ของอากัว ได้เผยว่า ตอนเกิดเหตุอากัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน และเมื่อทราบข่าว เขาก็ได้ตำหนินายหลี่ไปแล้ว อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของอากัวเสื่อมเสียไม่น้อย และทำให้การแสดงของเขาถูกยกเลิกหลายรายการ อีกทั้ง เป็นบทเรียนที่ก่อให้เกิดกระแสตระหนักถึงสิทธิของสื่ อมวลชนที่ควรจะได้รับ การคุ้มครองให้ดีกว่านี้

แค้นรัก

(ซ้าย)เยียน พัว ผู้กำกับภาพยนตร์จีน กับคนรักปัจจุบัน (ขวา) หลี่ เสียวหรั่น นักแสดงจีน
เยียน พัว ผู้กำกับภาพยนตร์จีน ถูกคนร้ายใช้มีดแทงในที่จอดรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นกระดูกแตก และเอ็นร้อยหวายเกือบฉีกขาด เมื่อเดือนมิ.ย.2553 โดยทันทีที่ราบข่าว หลี่ เสียวหรั่น นักแสดงจีน แฟนสาวคนปัจจุบันของผู้กำกับเคราะห์ร้าย ก็รีบมาดูแลถึงโรงพยาบาล ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ตั้งสงสัย 8 คน โดยมีผู้ต้องหา 2 คน ยอมจำนนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพวกเขาสารภาพว่า เจตนาทำร้ายนายเยียน เพราะคบกับหลี่ ซึ่งเป็นแฟนเก่าของเพื่อนตน ส่วนหลี่ ได้เผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อดีตแฟนของเธอเป็นพวกผีพนัน และเคยใช้มีดข่มขู่เธอ ระหว่างที่เธอขอเลิก

ข่าวลือลวงโลก

ฟั่น ปิงปิง นักแสดงจีนชื่อดัง กับ หวัง เสียว์ฉี ดาราชายจีนรุ่นเก๋า
ข่าว ลือการนัดเดทกันของ ฟั่น ปิงปิง นักแสดงจีนชื่อดัง วัย 29 ปี และหวัง เสียว์ฉี ดาราชายจีน รุ่นลายคราม วัย 64 ปี ได้แพร่ไปทั่วโลกไซเบอร์ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความตื่นตะลึงแก่สาธารณชนอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ผลที่ปรากฏออกมากลับตรงกันข้าม และทั้งสองฝ่ายก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวซุบซิบดังกล่าว ซึ่งเป็นการตอกกลับพวกชอบสร้างข่าวลือให้หน้าหงายไปต ามๆกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น