เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

คุกเข่าให้ “สุนัข” หลังขับรถชนตาย…





สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบหนุ่มวัยรุ่น 2 คนในเมืองซูโจว ประเทศจีนนั่งคุกเข่าอยู่ต่อหน้าสุนัขตัวหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาขับรถชนมันตาย

โดยหลังจากที่ 2 หนุ่มได้ขับรถตู้ของไปรษณีย์ชนสุนัขตัวดังกล่าวตายเจ้าของสุนัขซึ่งเป็นชาย หนุ่มอายุราว 20 ปี โกรธมาก สั่งให้พวกเขาจ่ายเงินชดเชย 5,000 หยวนหรือไม่ก็ต้องนั่งคุกเข่าสำนึกผิดต่อหน้าศพสุนัขเป็นเวลา 1 ชั่วโมงแทน

แต่ทว่า 2 หนุ่มไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ จึงเลือกนั่งคุกเข่าต่อหน้าศพสุนัขแทนและหลังจากเจ้าของสุนัขพอใจแล้ว ก็นำศพสุนัขกลับไป

ส่วน 2 หนุ่มก็เดินจากไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ ท่ามกลางคนที่มุงดูจำนวนมากแต่ทว่าภาพที่พวกเขานั่งสำนึกผิดอยู่ข้างถนนจุด เกิดเหตุกลับถูกประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาถ่ายคลิปไว้และโพสต์ลงอินเทอร์ เน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มเพราะคนจีนมีสุภาษิตว่า “เข่าของลูกผู้ชายมีค่าดังทองคำ”
ดังนั้นผู้ชายจะไม่คุกเข่าให้ใครง่าย ๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้งสองหนุ่มเตรียมฟ้องเจ้าของสุนัขที่บังคับให้พวกเขาคุก เข่าต่อหน้าสุนัขเป็นเหตุให้ได้รับความอับอาย



โดย ทนายความของพวกเขากล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของ 2 หนุ่มพนักงานไปรษณีย์ แต่เพราะสุนัขวิ่งตัดหน้ารถเองต่างหากและที่ทั้งสองคนยอมคุกเข่าต่อหน้าศพ สุนัข เป็นเพราะเจ้าของสุนัขโกรธจัดและขู่จะทำร้ายพวกเขาหากไม่ยอมทำตาม
อยากบอกว่า…”ทุกชีวิตมีค่า แม้แต่หมาก็เหอะ”….


ขอบคุณข่าวจาก http://www.talkystory.com/?p=6693

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น