เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

เขมรจัดงานแต่งงานงูหลาม








ชาวบ้านกัมพูชาจับงูหลามแต่งงาน ตามความเชื่อท้องถิ่น หวังขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และนำโชคลาภมาให้ประชาชนในหมู่บ้าน...

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ว่า ชาวกัมพูชาร่วมพันชีวิต เดินทางไปร่วมพิธีมงคลสมรสของ งู คู่หนึ่ง ซึ่งเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาให้กับหมูบ้านของพวกเขา

พิธีวิวาห์ดัง กล่าวเป็นของงูหลามเพศเมีย ชื่อ จำเริญ และงูหลามเพศผู้ชื่อ กรอง พิช จัดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกันดาล ห่างจากกรุงพนมเปญ ไปทางตอนใต้ราว 20 กิโลเมตร

เจ้าของงูหลาม วัย 41 ปี บอกว่า เราจัดงานแต่งงานให้งูคู่นี้ เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และนำสิ่งดี ๆ และความสุข มาสู่หมู่บ้านของเรา

ทั้งนี้ เจ้าของเริ่มเลี้ยงเจ้าจำเริญ เมื่อปี 1994 หรือ 17 ปีมาแล้ว ตั้งแต่ที่งูยังมีขนาดเล็กเพียงแค่นิ้วมือ ซึ่งได้มาเพราะ เจ้าจำเริญ บังเอิญติดเบ็ดตกปลา จึงสงเคราะห์เลี้ยงดูตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ก่อนหน้านี้ เจ้าจำเริญ หายออกจากบ้านนานหลายเดือน แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าจำเริญ เพิ่งกลับมาอีกครั้ง ประจวบเหมาะกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านใกล้ ๆ กัน พบกับงูหลามเพศผู้ ผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านจึงเห็นดีเห็นงามให้จัดงานแต่งงานให้กับทั้ง 2 ตัว เพราะช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านค่อนข้างอับโชค และล้มป่วยกันอยู่เนือง ๆ และหวังว่าพิธีมงคลครั้งนี้ จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น