เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แปลก! สาวอเมริกันกินสบู่-ผงซักฟอก








เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องสุดอึ้ง!ของสาวอเมริกันวัย 19 ปี ที่กินสบู่ - ผงซักฟอกจนถึงขั้นเสพติด ต้องกินผงซักฟอกและสบู่สัปดาห์ละ 5 ก้อน

สาวรายนี้มีชื่อว่า เท็มเพทส์ เฮนเดอร์สัน จากรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เธอป่วยเป็นโรคแปลก ชอบกินสบู่และผงซักฟอกเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครกินกัน แต่สำหรับเฮนเดอร์สันแล้ว รสชาติของมันกลับอร่อยอย่าบอกใคร โดยเฮนเดอร์สันได้เปิดเผยว่า เธอจำได้ว่าเธอเริ่มกินผงซักฟอกเป็นครั้งแรก หลังจากที่เธอเอานิ้วแตะผงซักฟอกและลองชิมมันดู ปรากฎว่ารสชาติมันหวาน ๆ เค็ม ๆ ดี ก็เลยกินมันเข้าไปอยู่บ่อย ๆ หลังจากนั้นก็เริ่มกินสบู่ดูบ้าง พบว่ารสชาติดีไม่แพ้กัน เธอจึงอดไม่ได้ที่จะเลียสบู่ทุกครั้งเวลาอาบน้ำ ก่อนจะกินมันเข้าไปหมดก้อน ซึ่งหากจะให้นับจำนวนแล้ว ก็ตกประมาณ 5 ก้อนต่อสัปดาห์ และเมื่อกินมันเข้าไปแล้ว เธอรู้สึกเหมือนว่าเนื้อตัวของตัวเองสะอาดมากกว่าแค่ เอาสบู่มาถูตัวเสียอีก



แต่ถึงแม้ว่าเฮนเดอร์สันจะชอบกินสบู่และผงซักฟอกอย่า งไร เธอก็ยังตระหนักได้ว่า พฤติกรรมการกินของเธอแตกต่างไปจากคนอื่นอย่างน่าเป็น ห่วง จนในที่สุด หลังจากที่เธอกินสบู่และผงซักฟอกจนถึงขั้นเสพติดมากว ่า 6 เดือน เธอก็ได้รวบรวมความกล้าบากหน้าไปพบจิตแพทย์ และพบว่า เธอป่วยเป็นโรคประหลาดที่ชอบกินของแปลก กรณีเดียวกับคนที่ชอบกินเหรียญ ชอล์ค ถ่านไฟฉาย เหมือนกับที่เคยพบมาก่อนหน้านี้

ซึ่งสาเหตุของอาการป่วยนี้ ส่วนใหญ่พบว่ามาจากร่างกายขาดอาหาร และผู้ป่วยก็จะกินสิ่งของเพื่อรับมือกับความหิว สุดท้ายก็จะคุ้นชินกับรสชาติของสิ่งแปลกประหลาดที่กิ นเข้าไป แต่สำหรับเฮนเดอร์สันแล้ว เธอไม่ได้อดอยากเหมือนผู้ป่วยหลายราย แพทย์จึงวิเคราะห์ว่าไม่ได้มาจากภาวะอดอยากบีบบังคับ แต่มาจากความเครียดมากกว่า ซึ่งเฮนเดอร์สันก็ยอมรับแต่โดยดีกว่า เธอเครียดจากการถูกหักอกจากผู้ชายที่เธอรัก และพฤติกรรมแปลกประหลาดนี้ก็เกิดขึ้นกับเธอหลังจากนั ้นนั่นเอง




หลังจากเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ เฮนเดอร์สันก็ได้รับคำอธิบายจากแพทย์ว่า สบู่และผงซักฟอกนั้นเป็นอันตรายกับร่างกายมาก มันสามารถทำลายระบบการเผาผลาญและระบบย่อยอาหารภายในร ่างกาย หากเฮนเดอร์สันยังคงกินสบู่และผงซักฟอกต่อไป ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ จึงจำเป็นต้องอยู่ห่างจากสบู่และผงซักฟอกไว้ เพื่อหักดิบพฤติกรรมอันตรายนี้




จากนั้น เฮนเดอร์สัน ก็ทิ้งสบู่และผงซักฟอกที่มีในบ้านไปทั้งหมด เพื่อป้องกันอาการ "ห้ามใจไม่อยู่" ของตัวเองไปให้ได้ และเปลี่ยนมาใช้สบู่เหลว และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผ้าชนิดน้ำ แทนการใช้สบู่และผงซักฟอกอย่างเคย ซึ่งถึงแม้ว่าเธอรู้ดีว่า ไม่ว่าจะอย่างไรเธอก็ยังติดใจรสชาติของ สบู่และผงซักฟอกอยู่ไม่หาย แต่เธอก็ต้องหยุดพฤติกรรมดังกล่าวให้ได้ เพื่อความปลอดภัยของร่างกายเธอเอง
__________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น