เดลี่เมล์รายงานเปิดตัวเด็กอ้วนในประเทศจีนรายล่าสุด มีชื่อว่า ลู่ หาว อายุ 3 ขวบ แต่หนักถึง 53 กิโลกรัม มากกว่าเด็กทั่วไปในวัยเดียวกันถึง 5 เท่า วันหนึ่งๆ กินข้าวมื้อละ 3 ชาม
นายลู่ หยุนเจิ้ง พ่อของเด็กชายลู่ หาว เล่าว่า น้ำหนักลูกชายตอนเกิดเพียง 2.6 กิโลกรัม จากนั้น 3 เดือนจึงมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นพรวดพราด ช่วงตอนครบ 1 ขวบก็พยายามระวังเรื่องการกินแล้ว แต่เฉพาะ ปีที่ผ่านมา น้ำหนักขึ้นถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งคนในครอบครัวระบุไม่เคยมีคนหุ่นยักษ์ใหญ่มาก่อนเลย
ด้านนางเฉิน หยวน แม่ของเด็กชายหุ่นอ้วนใหญ่ กล่าวว่า ต้องปล่อยให้ลูกกิน เพราะถ้าไม่ยอม ก็จะร้องไห้ไม่ยอมหยุด นอกจากนี้ลูกยังไม่ชอบเดินไปโรงเรียน เวลาที่ตนพาขี่จักรยานไปโรงเรียนแทนการเดิน ลูกจะมีความสุขมาก

นายลู่ เล่าอีกว่า ลูกมีของเล่นมากมาย แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ ซูเปอร์แมน โดยให้เหตุผลว่า ซูเปอร์แมนบินได้และเอาชนะคนไม่ดีได้หมด นักข่าวจึงถามเด็กชายลู่ หาว ว่าอยากบินได้แบบซูเปอร์แมนหรือไม่ เจ้าหนูตอบว่า “ไม่เอา ผมอ้วนไป”
รายงานระบุว่า ทางครอบครัวพยายามให้เด็กชายเล่นกีฬามากขึ้น จึงทำแป้นบาสฯไว้หลังบ้าน นอกจากนี้ยังพาไปว่ายน้ำ แต่ปรากฏว่า ยิ่งออกกำลังกาย เด็กชายกลับหิวมากขึ้นและกินมากขึ้น จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีก นายลู่กล่าวว่า เคยพาลูกไปโรงพยาบาลมาแล้ว 3 แห่ง แห่งหนึ่งบอกว่ามีเนื้องอกในสมอง อีกสองแห่งบอกว่าไม่มี และทั้งหมดบอกว่า ฮอร์โมนเด็กอยู่ในระดับปกติ
“ตอนนี้พวกเราต่างเป็นห่วงสุขภาพของลูกมากที่สุด เพราะหากยังน้ำหนักเพิ่มในอัตรานี้ หัวใจอาจล้มเหลวได้ ยิ่งโตขึ้นไป ลูกอาจโดนรุมรังแก ความหวังสูงสุดของครอบครัวคือขอให้ลูกผอมลง” นางเฉิน แม่ของหนูน้อยตัวยักษ์ กล่าว