เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฆ่าแม่พรากลูก.. กระชากใจวิญญูชน ปฏิบัติการบาปในเวียดนาม





เจ้า ตัวเล็กยังคงกอดอกแม่เอาไว้แน่น โดยไม่รู้ว่าแม่ได้สิ้นลมไปแล้ว ขณะพยายามอย่างสุดฤทธิ์ต่อสู้เพื่อปกป้องมันให้พ้นจา กเงื้อมมือของพวกมนุษย์ ใจโหดเกินพิกัด ด้วยความรักลูกอย่างสุดใจ แต่แม่ไม่ประสบความสำเร็จ.. ภาพนี้สะเทือนจิตใจและกระทบความรู้สึกของชาวเวียดนาม นับล้านๆ.
Photos by Saigon Thiep Thi


ASTVผู้จัดการออนไลน์-- ภาพนักล่าสัตว์ป่าในเวียดนามที่สื่อนำออกเผยแพร่สัปด าห์นี้ กลายเป็นภาพสะเทือนใจผู้คนทั้งประเทศ เป็นการฆ่าที่โหดร้ายและไร้สิ้นซึ่งคุณธรรมเพื่อแลกก ับเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพลูกลิงกอดอกแม่เอาไว้แน่น โดยไม้รู้ว่าแม่ลิงเคราะห์ร้ายได้สิ้นลมไปแล้ว ขณะต่อสู้สุดฤทธิ์เพื่อปกป้องลูกน้อย

หนังสือพิมพ์ไซ่ง่อนเถียบถิ (Sài Gòn Tiếp Thị) ที่เผยแพร่ข่าวกับภาพเหล่านี้ ไม่ได้เปิดเผยให้สาธารณชนได้ทราบว่า การลักลอบล่าลิงฝูงนี้เกิดขึ้นที่ใด แต่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบข้อมูลต ่างๆ ไปทั้งหมดแล้ว ท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากสังคมให้รัฐบาลเพิ่มโทษ การลักลอบล่าสัตว์ให้หนักหน่วงรุนแรงยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวที่รายงานเรื่องนี้กล่าวว่า "เสียงร้องด้วยความตกใจของฝูงลิงกับเสียงร้องโหยหวนขอ งลิงตัวที่กำลังจะสิ้น ใจ เป็นเสียงที่ทำให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ปวดร้าวหัวใจยิ ่งนัก"

การดักจับลิงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพรานป่า และเชื่อกันว่าในปัจจุบันไม่เพียงแต่ลิงหางสั้นทั่วไ ปเท่านั้นที่ถูกล่า ลิงหางยาวรวมทั้งพวกค่างที่ใกล้สูญพันธ์ชนิดต่างๆ ในเวียดนามก็กำลังตกเป็นเหยื่อเช่นกัน

การล่าเริ่มด้วยการเข้าป่าสังเกตดูว่า บริเวณใดมีฝูงลิงอยู่บ้าง โดยสังเกตจากร่องรอยการโหนกิ่งไม้ หรือ จากอุจจาระของพวกมันตามพื้นดิน จากนั้นพรานป่าจะเริ่มนำอาหารที่ลิงชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้ที่มีกลิ่นแรงกับข้าวโพดย่างท ั้งฝัก ไปแขวนไว้ตามพุ่มไม้เตี้ยๆ ให้ลิงลงไปกิน

"เหยื่อล่อ" ชุดครั้งแรกผ่านไป พรานป่าก็จะนำเหยื่อล่อชุดที่ 2 ไปวางอีกเพื่อให้ลิงทั้งฝูงตายใจ เขาอาจจะให้อาหารพวกนี้ถึง 3 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ จนลิงเชื่อสนิทว่าไม่มีอันตราย การสร้างกับดักตาข่ายจึงเริ่มขึ้น

พรานพวก 2-3 คน จะช่วยกันถางป่าออกให้ได้พื้นที่ประมาณ 50 ตางรางเมตร เหลือพุ่มไม้เอาไว้ตรงกลางสำหรับแขวนเหยื่อล่อชุดต่อ ไป จากนั้นวางข่ายเป็นวงสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร ปักเสาให้แน่นหนา และทำสะพานจากต้นไม้ทอดลงไปยังที่แขวนเหยื่อล่อ เพื่อให้ลิงทั้งฝูงไต่ลงไปกินเหยื่อ

ส่วนพวกพรานจะขุดหลุมทำเป็นโพรงปิดบังให้มิดชิดด้วยก ิ่งไม้และใบไม้เพื่อสังเกตการเคลื่อนไหว

และวันแห่งการพิพากษาก็มาถึง ..

2



และ แล้ววันพิพากษาก็มาถึง พรานป่านำผลไม้กับข้าวโพดย่างที่ลิงชอบมัดให้แน่นแล้ วแขวนไว้ตาม "สะพาน" ที่ทำจากไม้รวกกับกิ่งไม้ขัดกันเอาไว้หลวมๆ พร้อมที่จะกระชากให้หลุดจากกันเพื่อให้ลิงทั้งฝูงตกล งไปยังเบื้องล่าง.
3


เป็นธรรมเนียมของลิง จ่าฝูงจะเป็นตัวแรกที่ลงไปกินเหยื่อจนอิ่มหนำ จากนั้นก็จะขึ้นต้นไม้ส่งสัญญาณให้ลูกฝูงลงไปกิน ซึ่งจะเป็นช่วงที่พรานป่าจะกระชากเชือกให้หลุดเพื่อใ ห้ "สะพาน" ล้ม และลิงทั้งฝูงตกลงไปในวงล้อมตาข่าย รวมทั้งแม่ลิงที่กำลังให้นมลูกอ่อนซึ่งตลาดร้านอาหาร สัตว์ป่าให้ความนิยมมาก และขายได้ราคาดีที่สุด

ขั้นตอนต่อไปพรานป่าจะเข้าไปในวงตาข่ายใช้แหหว่านจับ ลิงที่กำลังวิ่ง พล่านด้วยความตกอกตกใจสุดขีด ทุกครั้งจะจับลิงได้ทั้งฝูงระหว่าง 20-30 ตัว น้อยนักที่มีโอกาสเล็ดลอดหลบหนีไปได้ หลังจากนั้นพวกเขาจะใช้ปืนยิงลิงตัวโตที่ดุร้าย หรือใช้ดาบฟันให้ตาย และ จับเป็นๆ พวกที่ยังเล็กเพื่อส่งตลาด

พวกพรานป่าทำเงินได้ดีมาก นอกเหนือจากแม่ลิงแล้ว ลิงตัวเล็กที่น้ำหนักไม่ถึง 2 กก.ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน หนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกันกล่าว

เมนูยอดนิยมแต่ราคาแพงลิบลิ่วก็คือ สมองสดๆ ของลิง ร้านอาหารจะมัดลิงเป็นๆ ให้แน่นหนา ปิดปากสนิทไม่ให้ส่งเสียงใดๆ นำมันวางไว้ใต้โต๊ะที่มีรูเจาะตรงกลาง โผล่ขึ้นมาเพียงส่วนหัว จากนั้นก็จะใช้มีดคมกริบ กรีดรอบเป็นวงเพื่อเปิดกะโหลก ให้มันสมองของเจ้าจ๋อเคราะห์ร้ายโผล่ออกมา

นักนิยมยาอายุวัฒนะจะใช้เครื่องเทศหรือเครื่องปรุงรส ที่ร้านจัดหาไว้ ให้ เหยาะลงก่อนจะใช้ช้อนตักเนื้อสมองนุ่มๆ รับประทานทีละส่วนๆ จนหมด ส่วนอื่นๆ ของลิงจะถูกนำไปทำเมนูอื่นต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ ลิงตุ๋นยาจีนหับลิงต้มซุป

ลิงจำนวนไม่น้อยถูกลักลอบส่งข้ามแดนเข้าไปจำหน่ายในจ ีน โดยผ่านขบวนการค้าสัตว์ป่าที่ใหญ่โต โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมอยู่ด้วย ไซ่ง่อนเถียบถิกล่าว.

ปฏิบัติการบาป



เป็นธรรมเนียม.. จ่าฝูงจะต้องอิ่มเป็นตัวแรกและรอดเงื้อมมือพรานไปได้ เสมอ จริงๆ แล้วตลาดก็ไม่ได้ต้องการลิงแก่สักเท่าไร.
4



สนุกกับการได้กิน แต่นาทีชีวิตก็ใกล้เข้ามา.
5



ลิงแม่ลูกอ่อน สินค้าที่ขายได้ราคาดีที่สุด.
6



โชคดีที่ไม่หลงใหลไปกับการกิน จึงได้เป็นประจักษ์พยานของปฏิบัติการโหดไร้วิญญาณในค รั้งนี้.
7


8



ไร้สิ้นซึ่งความปราณี เจ้าตัวที่ดุจัด เขี้ยวยาวโง้ง หลังถูกจับได้ก็จะถูกถอนฟันหรือตัดด้วยคีม ด้วยกรรไกร หรืออะไรก็แล้วแต่.
9



ตกใจและเศร้าสลด ไม่เคยพบเคยเห็นสิ่งโหดร้ายสุดๆ แบบนี้มาก่อนในชีวิต.
10



รอดชีวิตเพราะความเป็นผู้นำ แต่สีหน้าบ่งบอกให้รู้ว่า มันรู้สึกช็อกเพียงใดกับเหตุการณ์เบื้องล่าง.
11
 
 
http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?t=138560 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น