เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

เจ้าหญิงเยอรมันชี้ “Knut” ฆ่าตัวตาย ซึมเศร้าคิดถึงคนเลี้ยง





เจ้าหญิงมายาประทานสัมภาษณ์พิเศษ โดยทรงให้ความเห็นกรณี ‘คนุต’ ว่า การตายของเจ้า‘คนุต’ มาจากที่เจ้าคนุตเกิดอาการซึมเศร้า คิดถึงคนเลี้ยงดูที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2551 ทำให้ ‘คนุต’เกิดอาการซึมเศร้า ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ของเยอรมันได้นำหมีขาวเพศเมียมาเป็นคู่ แต่เจ้า‘คนุต’ไม่ได้สนใจหมีเพศเมียแต่อย่างใด ยังคงซึมเศร้าไม่ร่าเริงหรือเล่นเหมือนเมื่อก่อน กระทั่งวันที่ตาย ดูจากภาพวีดีโอของคนที่เข้าไปเที่ยวชมและบันทึกภาพตอนที่เจ้า‘คนุต’ตกบ่อน้ำ ลักษณะเป็นการ‘ฆ่าตัวตาย’ของหมีขาว









“นิสัยของหมีขาวจะเป็นแบบนี้แทบทุกตัว ถ้าได้รักหรือปักใจกับสิ่งใดก็จะอยู่กับสิ่งนั้น มีหมีขาวบางตัว ที่เครียดและหาทางฆ่าตัวตายแปลกๆ เหตุเกิดในสวนสัตว์แห่งนี้มาแล้ว คือเกิดความเครียดและพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกัดขาหน้าหรือบริเวณมือของตนเอง จนเลือดไหลไม่หยุดก็มี อย่างเจ้า ‘คนุต’ ก็เช่นกัน มาจากความซึมเศร้าที่คนเลี้ยงดูเสมือนพ่อของเขาตอนยังเล็กได้เสียชีวิตลง ทำให้เจ้าคนุตเกิดอาการคิดถึง ปักใจและในที่สุด ก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว เป็นสัญชาตญาณของหมีขาว” เจ้าหญิงมายา กล่าวผ่าน ดร.ศราวุฒิ

สำหรับผลการชันสูตรซากคนุต ซึ่งสวนสัตว์เบอร์ลิน แถลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่า มีความผิดปกติในส่วนของสมอง ขณะที่อวัยวะอื่นๆ ปกติดี




http://www.thaizad.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น