เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ซึ้งๆกับ 5 หนังที่เกี่ยวกับความรักของแม่




1.The Joy Luck Club1993 






เรื่องราวของครอบครัวชาวจีน 4 ครอบครัวที่อพยพไปอยู่อเมริกาตั้งแต่รุ่นแม่  และคบหารู้จักกันใน Joy Luck Club หนังนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก และความเชื่อของชาวจีนได้หลากหลายมุม ผ่านตัวละครรุ่นแม่-ลูก (รวมไปถึงรุ่นยายด้วย)
หนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันของ Amy Tan นักเขียนสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีน



Kieu Chinh,  Ming-Na, Tamlyn Tomita, Tsai Chin, France Nuyen, Lauren Tom, Lisa Lu, Rosalind Chao - The Joy Luck Club









2.LorenZo oil  1992


หนัง เล่าเกี่ยวกับครอบครัวอเมริกัน  ที่มีลูกเป็นโรคร้ายที่ยังไม่มียารักษา  แม่และพ่อ ต้องช่วยกันเรียนรู้เกี่ยวกับโรคและวิธีเยียวยา จนสามารถค้นพบวิธีการเยียวยารักษาได้ ด้วยนำมันชนิดหนึ่ง  ที่ต่อมาได้ชื่อว่า Lorenzo oil ตามชื่อของเด็ก
สร้างจากเรื่องจริง

Zoom in (real dimensions: 704 x 384)

Zoom in (real dimensions: 704 x 384)
Zoom in (real dimensions: 704 x 384)Image
Zoom in (real dimensions: 704 x 384)










3.Freaky Friday (2003)



หนังเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ๆลูกๆ ไม่ใช่ว่าจะเป็นหนังชีวิตได้อย่างเดียว  Freaky Friday สะท้อนออกมาในแง่หนังคอมเมดี้ เมื่อความแตกต่างระหว่างวัยทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวแย่ลง  การสลับร่างสร้างรัก เป็นพล๊อตที่มักนำมาใช้ได้ผล  และในที่สุดก็ทำให้ชีวิตครอบครัวระหว่างแม่ลูกเข้าใจกันมาขึ้น

Actor | Musician | RolesClass | DVDs | Home Video Products | Media Products | Movies | Freaky Friday | Individual | Lindsay Lohan











4.Running boy , Marathon2007  



เรื่องราวของโชวอน  เด็กชายที่เป็นออทิสติก  คงนึกออกถึงคนที่เป็นออทิสติกในหนัง อย่าง Rain Man  และ Forrest Gump น่ะครับ เรื่องนี้ โชวอนรับบทโดย    โจ ซัง วู จาก  The Classic และแน่นอนว่า  จากหนังเรื่องนี้ เขาได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม  จากเทศกาลภาพยนตร์ แดจอง 
ความรักของ แม่ที่เป็น Single Mam ที่ต้องเลี้ยงเด็กพิเศษอย่างโชวอน ตามลำพัง  ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย  เธอพยายามผลักดันให้ลูกเป็นนักวิ่งมาราธอน เพื่อเยียวยาความผิดปกติ  และโชวอนก็สามารถทำได้   โชวอน เป็นเด็กที่ที่มีความจดจำได้อย่างดีเยี่ยม และสิ่งที่เขารักคือม้าลาย  แต่ดูเหมือนระยะเวลากว่า 15 ปี ที่เขาฝึก และซ้อมวิ่งมาราธอนนั้น  เขาทำเพื่อแม่    หลายฉากหลายตอนของเรื่องที่สะท้อนความรักของแม่ และต้องคอยแก้ปัญหาให้กับลูกที่เป็นเด็กพิเศษ   หนังไม่ได้สะท้อนออกมาอย่างฟูมฟาย  แต่ได้ใช้ลีลาในการถ่ายทอดเรื่องราว ผู้เขียนบทได้สะท้อนทั้งความเห็นแก่ตัว  ความรัก ความทุ่มเท จนหนังเรื่องนี้ได้รางวัลบทยอดเยี่ยมอีกรางวัลหนึ่ง  เรื่องจบลงด้วยความรักและความเข้าใจ  โชวอนไม่เพียงแต่ทำความฝันของแม่ให้สำเร็จ แต่เขายังสมานความร้าวฉานของครอบครัวให้กลับครบสมบูรณ์ได้ด้วย  
บทเรื่องนี้เขียนจากชีวิตจริงของนักกีฬาวิ่งมาราธอน  แตยงจิน   นักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของเกาหลี และยังเป็นนักกีฬาเด็กพิเศษด้วย



http://weclub2u.tarad.com/shop/w/weclub2u/img-lib/spd_20100214151442_b.jpg





























5 Tokyo Tower  2008






หนังที่คุณต้องร่ำให้ด้วยความประทับใจ
เรื่อง ของครอบครัวแม่คนเดียวของญี่ปุ่น  เป็นครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนัก  แม่ทำงานที่ร้านอาหารเพื่อส่งลูกเรียนในเมือง (คล้ายๆสังคมไทยน่ะ ) เมื่อมาจังเริ่มโตก็เริ่มเสเพล ใช้จ่ายเงินทางบ้านจนหมด แม้แต่เงินที่แม่ส่งให้เพื่อกลับมางานศพยาย
เมื่อ วันนึง มาจังพบว่า แม่เป็นมะเร็ง.... และ รักษาอาการไปโดยลำพัง เมื่อเรียนจบ มาจังจึงตัดสินใจ รับแม่มาอยู่โตเกียวด้วย และ สัญญาว่า จะ ดูแล และทำให้แม่มีความสุข
จะพาไปทุกที่ๆ แม่ไม่เคยไป
 you will stay with me forever มาจังบอกกับแม่











http://www.oknation.net/blog/moviehall/2008/08/12/entry-1
http://www.youtube.com
และภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น