เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บทความความรัก เลิกกันอย่างไร ให้จบไปเลย

คู่รัก ความรัก
เมื่อคนในสังคมทุกวันนี้ไร้ความอดทนและขาดความยืดหยุ่นกันนัก จนเมื่อไม่พอใจอะไรเดี๋ยวก็เซ็ง, เดี๋ยวก็เบื่อ ขึ้นมาง้ายง่าย

มิน่า คนที่ “รักด้วยอารมณ์” จึงไม่จีรังยั่งยืน เหมือน “รักด้วยสมอง” ที่ใช้เหตุและผลมาคะคานกระทั่งความไม่เข้าใจเดินมาถึงจุดคลี่คลายกันได้ใน ที่ซู้ด

เอาละวา เมื่อพูดถึงอาการไม่ลงรอยกันของคู่ “เคยรัก” จนถึงขั้นเลิกราแล้ว ไม่ว่าจะเลิกชั่วคราวหรือเลิกถาวร ย่อมมีคำถามตามมาว่า ทำไมพวกเราถึงได้เบื่อและต้องแยกทาง กับผู้ที่ครั้งนึงเคยรักอย่างสุดใจขาดดิ้นได้น้า?

ถ้าสังเกตกันดีๆ สาเหตุที่ทำให้เลิกกันก็มีไม่กี่อย่าง เช่น.....

เข้ากันไม่ได้ ปัดโธ่เป็นเหตุผลยอดฮิตที่คู่ไหนคิดอะไรไม่ออก ก็ยกเหตุผลนี้มาอ้างไว้ก่อน แถมไม่ยอมอธิบายด้วยน่ะสิว่าเข้ากันไม่ได้ยังไง, ตรงไหน แต่เป็นเรื่องส่วนตัวของคู่ใครคู่มันอะนะ จะให้ไปเซ้าซี้ถามคงไม่งามเท่าไหร่

เบื่อมีคู่ แต่อยากอยู่คนเดียว จึงเลิกซะเลย ถ้านั่นเป็นความตั้งใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งละก็ กรุณาบอกเหตุผลให้อีกฝ่ายเข้าใจด้วย จะได้จากกันด้วยดี ไม่ติดใจสงสัยว่า เอ๊ะกูไม่ดีตรงไหน อยู่ๆถึงอยากเลิก เชอะ ถ้ารู้ว่าไม่ใช่เค้าที่ไม่ดี แต่คุณเพี้ยนเปลี่ยนไปเอง เค้าจะได้ไม่ตกใจ ไม่ใช่อะไรหรอก

ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปมีคนใหม่ จึงหมดรักคนเดิมอ่ะดี้ ตรงนี้คงไม่ต้องสาธยายเพราะเจอะเจอประสบการณ์แบบนี้มาเยอะแล้วไม่ใช่เรอะ

คราวนี้ไม่ตั้งใจคุยถึงสาเหตุของการเลิกกันหรอกนะ แต่อยากหยิบประเด็น ทำไงถึงจะได้เลิกกับแฟนให้เด็ดขาดกันไปเลย? ดีมะ ไหนๆพูดเรื่องเจ็บๆแล้ว ก็ให้ระบมซะเลยละกัน เพราะเมื่อตัดสินใจเลือกทางเดินสายนี้แล้ว ก็ตัดสวาทให้ไฟรักมอดไปให้สนิทซะเลยซี

ส่วนทำไงดีเหรอ ก็ลองแบบนี้สิ......

1. ถ้ายังไม่ได้อยู่ด้วยกัน ใช้วิธีโทรศัพท์ไปหาเค้า (แฟนซึ่งจะกลายเป็นอดีต) ของคุณบ่อยๆ
ขืนโทรศัพท์ไปกวนใจแทบทุกชั่วโมง จนเค้าไม่มีอันทำงานทำการก็เท่ากับไปเขย่าสมาธิให้แตกซ่านจนทำให้เค้าหงุด หงิดน่ะซี เพราะมัวรับโทรศัพท์อยู่นั่น หรือแม้ไม่ยอมรับแต่เสียงกริ่งโทรศัพท์ก็ดังสนั่นหวั่นไหวเรื่อยๆ จนเค้าแทบปาโทรศัพท์ทิ้ง หรือถ้าเป็นโทร.มือถือก็ปิดเครื่องไปเลยละก็ อาการบ้าคลั่งโทรศัพท์ ไปหาเค้าบ่อยๆนี่แหละ ขืนใครถูกทำหยั่งงี้ก็ตีความได้หรอกน่าว่า ถ้าไม่รักมากก็คงเกลียดมากจนต้องราวีกันด้วยวิธีนี้ ดังนั้นถ้าเค้ายังไม่ยอมร่ำลาปล่อยคุณไปละก็ เค้าย่อมรู้ว่าจะโดนก่อกวนทางสายอีกแหงๆ หากเค้าไม่ ยอมตามใจคุณ สักที ก็ขอให้ไปดีเถอะนะที่ร้าก!!!

แต่การเลิกลักษณะนี้ย่อมไปกระตุ้นต่อมโมโหและกวนประสาทอีกฝ่ายได้นะ แถมมีข้อเสีย เพราะหากภายหลังอยากคืนดีกัน ก็อย่าหวังจะทำกันได้ง่ายๆ อู้หู เลิกกันทางโทรศัพท์หรือเล่นส่งข้อความสั้นที่เรียกกันว่า SMS ถือเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนเลือดเย็นดีแฮะ


2. ถ้าอยู่บ้านเดียวกัน ก็หอบผ้าหอบผ่อนออกมาจากรังรักของพวกคุณสิ
นี่ไม่ได้แซวให้เลียนแบบคู่ดารารักขมนะเฟ้ย เพราะเป็นพฤติกรรมคลาสสิกที่ไม่ต้องเป็นดาราเค้าก็ทำกัน เพียงแต่พอดาราสร้างเรื่องคล้ายกันนี้ขึ้นมา โอ้โห ยิ่งย้ำให้เห็นว่าการเลิกกันด้วยวิธีนี้ได้ผลเกินคาด เพราะดีกว่าปล่อยให้เค้าโยนข้าวของของเราออกมาจากรังรักน่ะซี


3. หยุดให้ความสนใจใดๆ ในตัวเค้า
ลองเลิกเป็นห่วงเป็นใย ใส่ใจในความเป็นอยู่ของเค้าสิ แล้วเค้าจะรู้สึกถึงพฤติกรรมที่เปลี๊ยนไป๋ ของอีกฝ่ายมะ แต่วิธีนี้อาจไม่ทำให้แฟนหูตาสว่างในทันทีก็ได้ เพราะส่วนใหญ่ความรู้สึกช้าน่ะสิ แต่ถ้าเป็นงี้นานๆเค้าคงรู้ตัวแหละ ว่าเราไม่เหมาะที่จะอยู่ ด้วยกันแล้ว จะได้ชัดเจนกันไปซะที


4. บอกเค้าว่า คุณมีคนอื่นแล้ว โอ้...มายก๊อด วิธีนี้ทำให้เจ็บไปอีกนานเชียวนะ
ไม่ว่าจะมีมือที่สามจริงรึเปล่าไม่รู้ ถ้าอ้างเรื่องนี้ขึ้นมา อีกฝ่ายย่อมช็อกซีนีม่าแหงๆ ไม่มีใครอยากกินน้ำใต้ศอกของใครเชื่อดิ หากงัดวิธีนี้มาใช้ รับรอง เค้ากระเด็นไปจากคุณแน่ๆ ยกเว้นยังอาลัยอาวรณ์ กันอยู่ก็คงมีการฉุดรั้งกันมั่ง แต่อย่าถึงกะทำอะไรหวาดเสียวจนได้เป็นข่าวขึ้นหน้า 1 ของ นสพ.เลยนะ ไอ้ประเภทรับไม่ได้จึงสร้างคดีทำร้ายร่างกายขึ้นมา เห็นแล้วดูไม่จืดเลยอ่ะ


5. ทำเป็นจู้จี้จุกจิกและขี้บ่นจุ้นจ้านไปทุกเรื่องดิ
ถ้าเค้าผิดสังเกตว่า ทำไมคุณถึงทำตัวเรื่องมากตลอดเวลา รับรองเค้าต้องอยากถามเพื่อให้รู้คำตอบแหงๆ หากเค้าตกหลุมพรางนี้ จังหวะได้ล่ำลากันก็เป็นของคุณแล้วไง


6. แจกแจงความห่วยแตกของเค้าทั้งวี่ทั้งวันมะ
บ่นที่บ้านยังไม่พอ มีการตามไปราวีมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันในที่ทำงานของเค้าด้วย ไอ้หยา... ขืนเล่นแรงแบบขุดแต่เรื่องไม่ดีของแฟนมาประจาน แล้วใครจะทนไหวเล่า น่าสังเกตว่า หากใครงัดลูกเล่นนี้มาใช้ ต้องอยากเลิกกับเค้าให้สิ้นซากแหงๆ แต่ขออย่าให้เค้าตามมา “เอาคืน” ละกัน ไม่ว่าชาย/หญิงเวลาอารมณ์เดือดขึ้นมา ก็หน้ามืดทำอะไรเลวๆได้ทั้งน้าน เพราะหมดอารมณ์ดีด้วยแล้วไง


เอ้า ถ้าอยากตัวใครตัวมันกันจริงๆ ควรใช้วิธีนุ่มนวลกว่านี้ก็ได้ จะได้ทำให้ทั้งคู่แม้ไม่หลงเหมือนแต่ก่อนก็ ยังพอเป็นเพื่อนกันได้
แต่หากไม่อยากมีอดีตแฟนเป็นเพื่อนแล้วไซร้ อยากทำให้ชอกช้ำกันยังไงก็ทำเหอะ แต่ระวังกรรมสนองนะ และอย่าทะนงว่า “อย่างชั้นไม่มีทางโดนแฟนใหม่เฉดหัว” นะตัว เพราะเห็นมาเยอะแล้ว ที่มั่นใจตัวเองมากซะจนถูกแฟนใหม่ทิ้งให้กินแห้วซะอิ่มแปล้ไปเลย


 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://sex.sanook.com/romance/sorrow/sorry_39997.php


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น