เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โรงเรียนจีนจัดวันทรงผมแย่ ประจานเด็กทรงผมแปลก










          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงเรียนในมณฑลหวู่ฮั่น ทางตอนกลางของประเทศจีน จัดให้มีวันทรงผมยอดแย่ขึ้นภายในโรงเรียน เพื่อต่อต้านการตัดผมทรงตะวันตกของนักเรียน

          โดยทางโรงเรียนได้มีการรวบรวมทรงผมยอดแย่ 12 ทรง มาติดไว้ที่บอร์ด หลังจากได้มีการพิจารณาว่าทรงผมทั้ง 12 ทรงนี้เป็นทรงผมของคนที่ขาดระเบียบวินัย อีกทั้งยังมีการตั้งชื่อล้อเลียนทรงผมดังกล่าว ว่าเป็นทรงหัวขโมยญี่ปุ่นบ้าง ทรงยายป้าบ้าง ทรงสติแตกบ้าง เพื่อเป็นการประจานให้เด็กที่ตัดผมทรงดังกล่าวรู้สึกอับอาย อีกทั้งนักเรียนที่มาเห็นป้ายนี้ เวลาเห็นเด็กที่ตัดผมเหมือนอย่างในรูป ก็จะล้อกันเอง จนทำให้เด็กไม่กล้าตัดผมทรงแปลก ๆ อีกต่อไป

           ด้าน อาจารย์วู หลี่ อาจารย์ในโรงเรียน ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการรณรงค์วันทรงผมยอดแย่นี้ว่า ไม่ มีใครชอบที่จะถูกหัวเราะเยาะ การติดป้ายบนบอร์ดดังกล่าวจึงคาดว่าจะได้ผลดีเลยทีเดียว อีกไม่นานเด็กที่ตัดผมทรงแปลก ๆ นี้ก็จะค่อย ๆ หายไปอย่างแน่นอน

           ทั้งนี้ ในประเทศจีนได้มีกฎให้นักเรียนมัธยมตัดผมให้ดูเรียบร้อยน่ารัก โดยให้นักเรียนชายตัดผมสั้นเรียบร้อย ส่วนผู้หญิงให้เปียผมมาโรงเรียน แต่ก็ยังมีนักเรียนหลายคนที่ไม่เคารพกฎของโรงเรียนจนทำให้ทางโรงเรียนต้องมี มาตรการให้เด็กตัดผมให้เรียบร้อยดังกล่าว
 
 
โดยกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น