เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ปล้นทอง-กวาด100บ.





















อำมหิต - ภาพ จากกล้องวงจรปิด นาทีคนร้ายยิงเจ้าของร้านทอง ย่านดอนเมือง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยิงสาวลูกจ้างในร้านปางตาย ก่อนกวาดทองคำหนักกว่า 100 บาทหลบหนีไป เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.




คนร้ายซิ่งฟอร์จูนเนอร์ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทองย่าน ดอนเมืองกวาดทองไป 100 บาท แฉพฤติกรรมสุดโหดสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าตรงผลักป ระตูเข้าไปได้ก็ยิงกราด ใส่เจ๊เจ้าของร้านจนทรุดฮวบ แล้วยิงแม่บ้านในร้านซ้ำอีก 3 นัด บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ก่อนหลบหนีไป ขณะที่แท็กซี่พลเมืองดีเห็นขับรถไล่กวดตามแต่คลาดกัน จำทะเบียนรถได้ สส 9912 กทม. ตร.ตรวจสอบทันทีเป็นทะเบียนปลอมเจ้าของตัวจริงเป็นทน ายความ

เมื่อ เวลา 12.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ต. ทัศน์พงษ์ คงทัพ สวส.สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองและยิงเจ้าของได้ร ับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในห้างทองยิ่งเฮง ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.ปิยวัธร์ บุญยืนอนนต์ ผกก.สส.น.2 พร้อมฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว สูง 3 ชั้น 1 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ที่พื้นหน้าเคาน์เตอร์ตู้โชว์ทองพบกองเลือดจำนวนมาก และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีช่วยกันนำส่ง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อนางศศิภา พัฒนพนิชธำรงค์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านถูกยิงที่ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด และนางศรีไล มีดี อายุ 49 ปี แม่บ้าน ถูกยิงใต้ราวนมขวา ชายโครงขวา และท้องอย่างละ 1 นัด


ดูคลิปที่ลิ้งค์ด้านล่างค่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=T6REwU-pGCc&feature=player_embedded



จากการ ตรวจสอบที่ตู้โชว์ทองพบถูกคนร้ายทุบจนกระจกแตกกระจาย เกลื่อนพื้น นอกจากนี้พบว่าคนร้ายได้ขโมยทองรูปพรรณที่แขวนโชว์ไป 5 ถาด น้ำหนักรวม 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เพื่อตร วจสอบ

จาก การสอบถามนายบุญจริง มั่งคั่ง อายุ 38 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ที่เห็นเหตุการณ์และได้ขับรถติดตามคนร้ายไป กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังโอนเงินให้แฟนสาวอยู่ที่ธนาคารกร ุงเทพ สาขาถนนสรงประภา ตั้งอยู่ใกล้กับร้านทองที่เกิดเหตุ เมื่อเดินลงมาได้มองไปเห็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ตะโกนว่ ามีคนร้ายปล้นร้านทอง จึงมองไปหน้าร้านทองเห็นชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกแบบ เต็มใบ สวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ เดินถือถาดใส่ทองออกมาจากร้านแล้วมาที่ประตูรถยนต์ยี ่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน สส 9912 กทม. แล้วรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นกลับรถไปฝั่งตรงข้ามเพื่อมุ่งหน้าไปทางแยกศรี สมาน ตนจึงรีบขับรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มฉ 3721 กทม. ติดตามไปแต่คลาดกันทำให้คนร้ายหลบหนีไปได้

ขณะที่ด.ต.รุ่งนิรันดร์ แก้วเกิด ผบ.หมู่ป.สน. ดอนเมือง ซึ่งเข้าเวรดูแลร้านทองและธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ปกติจะรับผิดชอบตรวจตราความสงบเรียบร้อยในย่านนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ระหว่างนั้นพบรถฟอร์จูนเนอร์คัน ดังกล่าวมาจอดอยู่ที่หน้าร้านแต่ไม่ได้สังเกตคนที่ อยู่ในรถ และไม่ได้เอะใจว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น กระทั่งเวลา 11.30 น. ได้มีรองผกก.สน.ดอน เมืองเดินทางมาตรวจเวร ซึ่งหลังจากที่ตรวจสมุดเวรและเซ็นชื่อเสร็จเรียบร้อย แล้ว ตนจึงนำสมุดเวรกลับขึ้นไปเก็บบนธนาคาร ซึ่งคนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวลงมือก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าคนร้ายมาจอดรถดูลาดเลาตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนจะตัดสินใจลงมือ

ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นชายสวมชุดปิดค ลุมร่างกายมิดชิด ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ มาจอดที่หน้าร้าน แล้วเดินลงจากรถ โดยไม่ทราบว่าภายในรถจะมีใครนั่งมาด้วยอีกหรือไม่ เพราะกระจกรถของคนร้ายติดฟิล์มทึบมองไม่เห็นด้านใน จากนั้นคนร้ายได้ถือปืนขนาด 9 ม.ม. เดินเข้าไปในร้านแล้วยิงใส่นางศศิภาเจ้าของร้านที่นั ่งอยู่ที่เก้าอี้ทันที ก่อนจะล้มลง จากนั้นเดินเข้าไปที่หลังร้านแล้วใช้ปืนกระบอกดังกล่ าวยิงใส่อีกคนนอนจมกอง เลือด

"หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินมาปิดประตูหน้าร้าน ก่อนกลับเข้าไปใช้ปืนทุบกระจกตู้โชว์ทอง แล้วกวาดทองที่ตู้โชว์ไปทั้งหมด 5 ถาด น้ำหนักรวม 100 บาท ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ที่จอดติดเครื่องยนต์ หลบหนีไปทางแยกศรีสมาน โดยมีโชเฟอร์แท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ขับตามไปแต่ไล่ต ามไม่ทัน" รองผบช.น. กล่าว

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะมีพยานเห็น ว่าคนร้ายมาจอดรถอยู่ใกล้ร้านทองตั้งแต่เวลา 09.00 น.แล้ว และคนร้ายได้เฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลร้านทองละแวกนั้น เดินขึ้นไปที่ธนาคารกรุงเทพที่อยู่ใกล้ๆ คนร้ายจึงฉวยโอกาสบุกเข้าไปยิงเจ้าของร้านแล้วชิงทอง หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบรถคันดั งกล่าวแล้วว่าเป็นของ ใคร และตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านและโดยรอบเพื่อจับกุ มคนร้ายรายนี้มาดำเนิน คดีให้ได้

ทางด้านพ.ต.อ.ปิยวัธร์ กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจ สอบแผนประทุษกรรม เนื่องจากมีลักษณะการก่อเหตุคล้ายกับเหตุจี้ร้านทองท ้องที่พหลโยธิน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้ องวงจรปิดบริเวณรอบนอก เพื่อค้นหาใบหน้าคนร้ายอย่างแท้จริงว่าเป็นใคร เนื่องจากในช่วงลงมือคนร้ายสวมหมวกกันน็อกทำให้ไม่สา มารถจำใบหน้าได้ แต่แนวทางการสืบสวนยังพอมีช่องทาง ส่วนทะเบียนรถที่พยานจำได้เชื่อว่าเป็นทะเบียนปลอมที ่คนร้ายนำมาสวมเพื่อใช้ ในอำพรางการติดตามของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ นายไชยรัตน์ เวชบารมี อายุ 45 ปี อาชีพทนายความ เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าหมายเลขทะเบียน สส 9912 กทม. ตัวเองเป็นผู้ครอบครอง พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรว จสอบรถที่จอดอยู่ภายใน บ้านพักย่านมีนบุรี โดยปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจี้ชิงทรั พย์แต่อย่างใด จึงเชื่อว่าคนร้ายปลอมทะเบียนเพื่อนำมาใช้ในการก่อเห ตุดังกล่าว

วัน เดียวกัน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ได้ข้อมูลของคนร้ายมาแล้ว แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเพื่อตามจับกุมคนร ้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามคดีนี้ถือว่าคนร้ายก่อเหตุอย่างโหดเ้ยมบ ุกเข้าไปยิงเจ้าของ ร้านและแม่บ้านแล้วได้ชิงเอาทองคำไป





http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?t=134521

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น