เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

7 อันดับภาพยนต์ที่ ทำให้ มนุษย์ผู้ชาย ร้องไห้

1. THE SHAWSHANK REDEMPTION  ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

เรื่องย่อ
แอ นดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม รอบบินส์) อดีตผู้บริหารธนาคาร ซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำชอว์แชงค์ ด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ เมื่อเข้ามาอยู่ในชอว์แชงค์ ดูเฟรนต์ได้สร้างมิตรภาพกับหมู่นักโทษและพวกพัสดีเรือนจำ ด้วยความฉลาดรอบรู้ในแง่ของกฎหมายทำให้ดูเฟรนต์ได้เป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการ งานฉ้อฉลที่พัศดีได้ดำเนินการภายในคุก การดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของเรด (มอร์แกน ฟรีแมน)นักโทษผู้เป็นเพื่อนสนิทของดูเฟรนส์ ทำให้เห็นสภาพการดำเนินชีวิตในคุกชอว์แชงค์ วิวัฒนาการของการดำเนินชีวิตในคุกของดูเฟรนส์ การฉ้อฉลภายในคุกซึ่งดูเฟรนต์เป็นผู้ดูแลให้แก่พัสดี
2. Armageddon วันโลกาพินาศ

เรื่องย่อ
ลูก อุกกาบาตขนาดใหญ่เท่ามลรัฐเท็กซัส กำลังพุ่งตัวเข้าหาโลกด้วยความเร็ว 22,000 ไมล์ต่อชั่วโมง มีเวลาเหลือเพียง 18 วันเท่านั้น ที่พอจะกู้โลกให้พ้นจากหายนะ องค์การนาซา ชาวสหรัฐฯ และคนทั้งพิภพ ฝากความหวังเดียวไว้กับ แดน ทรูแมน (ธอร์นตัน) ผู้อำนวยการองค์การนาซาและกลุ่มนักขุดเจาะน้ำมันผู้ห้าวหาญ ภายใต้การนำทีมของ แฮร์รี่ สแตมป์เพอร์ (บรู้ซ วิลลิส) ผู้มีประสบการณ์สูงในอาชีพขุดน้ำมัน พวกเขามีเวลา 12 วัน ในการฝีกฝนหลักสูตรการเป็นนักบินอวกาศ
3. Love Story 

เรื่องย่อ
นัก ศึกษา/นักกีฬาฮอกกี้ มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ลอว์  (Oliver Barrett IV) ได้พบกับ นักศึกษาด้านเพลงมหาลัยราดคลิฟฟ์ (Jennifer Cavalleri), และจากนั้นก็มีความสัมพันธ์ที่สนิทสนม. จนทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกัน, พ่อของโอลิเวอร์ (Oliver Barrett III) ขับไล่เขาออกจากครอบครัว, โอลิเวอร์และเจนนิเฟอร์จึงย้ายไปเริ่มต้นชีวิตการแต่งงานที่ ร็อค-บอททอม. เจนนิเฟอร์และพ่อของเธอ (Phil Cavalleri) พยายามที่จะทำให้โอลิเวอร์และพ่อของเขากลับมาคืนดีกัน, แต่ทั้งคู่ก็ยังทะเลาะในเรื่องอื่นๆอีก. หนึ่งปีผ่านไป, และหนุ่มสาวทั้งสองพยายามี่จะมีลูก, เมื่อตรวจพบว่ามีลูก เจนนิเฟอร์ก็ไม่สามารถที่จะทำงานได้ตามปกติ
4.FIELD OF DREAMS ความฝันที่ค้างคา ช่วงเวลาที่ค้างใจ  

เรื่องย่อ
เร ย์ คินเซลลา(เควิน คอสต์เนอร์) ชาวไร่ข้าวโพดอายุ 36 ปีในรัฐไอโอว่าในปีปัจจุบัน (1989) ได้ยินเสียงประหลาดที่ดังมาจากไร่ข้าวโพดของเขา เสียงที่บอกว่า "ถ้าคุณสร้างมัน เขาจะมา" เรย์ตีความว่าเสียงนั้นเป็นคำแนะนำให้เขาสร้างสนามเบสบอลในไร่ข้าวโพดของเขา เพราะนอกจากเสียงแล้วเขาก็เห็นภาพสนามเบสบอลวูบขึ้นมา เขาจึงปรึกษาภรรยาของเขาและต่างเห็นพ้องว่าถ้ามันเป็นความฝันของเรย์เขาก็ ควรสร้างมัน เมื่อเขาสร้างมันเสร็จ เรย์ก็พบว่ามีแขกมาเยี่ยมสนามเบสบอลของเขาซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน โจ แจ็กสัน (เรย์ ลิอ็อตต้า) หรือผู้มีฉายาว่า "โจเท้าเปล่า" นักเบสบอลทีม ชิคาโก ไวท์ ซ็อกซ์ ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล้มบอล "ฺBlack Sox Scandal" ในเกมการแข่งขันเวิร์ลด์ ซีรีส์ ประจำปี 1919
การมาของโจ เท้าเปล่ามีที่มาเพราะโจเป็นนักเบสบอลขวัญใจของพ่อเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นโจก็ยังพานักเบสบอลในอดีตมาอีกหลายคนใสซ้อมที่สนามแห่งความฝัน นี้ อย่างไรก็ตามการสร้างสนามเบสบอลทำให้เรย์และครอบครัวต้องขาดรายได้จากการที่ จะได้ขายข้าวโพด ทำให้สถานการณ์การเงินเริ่มมีปัญหาจนอาจจะต้องเสียไร่ไปทั้งหมด เรย์จึงต้องพยายามค้นหาให้ได้ว่าเสียงที่บอกมีความหมายอะไร และใครที่จะมา
5.GOOD WILL HUNTING ตามหาศรัทธารัก 

เรื่องย่อ
เป็น เรื่องราวของ วิลล์ ฮั้นติ้ง (แมตต์ เดม่อน) ภารโรงหนุ่มของมหาวิทยาลัยมีชื่อที่สามารถแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้รวดเร็วและ แม่นยำอย่างง่ายดาย แต่ตัวเขาก็พอใจที่ใช้ชีวิตแบบเสเพลกับพวกเพื่อนๆมากกว่า จนได้พบกับ ฌอน แม็กไกว์ (โรบิน วิลเลี่ยมส์) จิตแพทย์ที่ในวัยเด็ก มีปมปัญหาไม่ต่างกับวิลล์ ได้ให้ความช่วยเหลือ และดึงความเป็นอัจฉริยะภาพในตัววิลล์ออกมาในทิศทางที่มันควรจะเป็น

6. BIG FISH จอมโวผู้ยิ่งใหญ่

เรื่องย่อ
เอ็ด เวิร์ด บลูม (อัลเบิร์ต ฟินนี่ย์) ผู้ที่ชอบเล่าเรื่องราวชีวิตของตนในวัยหนุ่ม (ยวน แมคเกรเกอร์) โดยผสมผสานกับจินตนาการอันลึกซึ้ง เพราะความปรารถนาอันท่วมท้นที่จะออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ได้นำให้เขาต้องออกเดินทางจากเมืองเล็กๆ ในแอลบาม่าไปยังสถานที่ที่ไม่น่าจะมีอยู่ในโลก เขาต้องเจอกับทั้งยักษ์ แม่มด และผู้หญิงฝาแฝดสองหัว
ทุกคนที่ได้ฟังต่างชื่นชมไปกับเรื่อง ราวมหัศจรรย์พราวฝัน ยกเว้นลูกชายที่ห่างเหินของเขา วิลล์ (บิลลี่ ครูดอัพ) วิลล์ต้องการให้พ่อเรียนรู้ที่จะแยกแยะระหว่างเรื่องจริงและความเพ้อฝัน เขาไม่เคยเชื่อในสิ่งที่พ่อเล่า แต่การพิสูจน์ข้อเท็จจริงจากเรื่องเล่าที่เหลือเชื่อของพ่อ จะทำให้ลูกชายได้พบกับความจริงที่ลึกซึ้งกว่านั้น
7 .SAVING PRIVATE RYAN เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ผ่าสมรภูมินรก

เรื่องย่อ
ใน สงครามโลกครั้งที่สอง ชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย จอห์น เอช มิลเลอร์ หัวหน้าชุด (ทอม แฮงค์ส) ซึ่งภายนอกดูแข็งแกร่ง ชาวนิวยอร์กผู้หยิ่งยโส (เอ็ดวาร์ด เบิร์นส) และเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียน และอยากแบกเครื่องพิมพ์ดีดมากกว่าแบกปืน (เจเรมี่ เดวีส์) รับคำสั่งให้ตามหาพลทหาร เจมส์ ไรอัน (แม็ตต์ เดมอน) เพื่อส่งตัวเขากลับไปให้แม่ในอเมริกา เป็นการชดเชยกับความเสียใจที่เธอต้องสูญเสียลูกชายถึงสามคนในสงคราม



http://www.spaanida.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538962072&Ntype=5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น