เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

พี่นุช ลูกชิ้นหมูจิ๋ว คนตัวเล็กๆกับรถคันเล็กๆสีชมพู

กว่าจะมาเป็นลูกชิ้นหมูจิ๋ว พี่นุชทำอะไรมาก่อน?
- มาอยู่เชียงใหม่แรกๆ พี่มีเงินประมาณ 1 แสนเท่านั้นเอง ก็มาลงทุนทำรับเหมาก่อสร้าง ทำไปทำมาก็รู้สึกว่ามันเกินตัวไปหน่อยแต่ก็ได้เงินเยอะนะ แล้วก็เปลี่ยนมาลงทุนขายเสื้อผ้าหน้ามอ เพราะพี่เคยเรียนการดีไซน์เสื้อผ้ามาเลยอยากลองทำดู แต่ก็เหมือนกับว่ามันยังไม่โดนใจไปหมดน่ะ เหมือนพี่กำลังทดลองอะไรสักอย่างอยู่ในช่วงนั้น แล้วก็ลองย้อนมามองตัวเราดูว่า เราเป็นคนตัวเล็กนี่ (ปมด้อยเรา/หัวเราะ) ทำไมเราไม่ลองทำอะไรที่เล็กๆดูล่ะ แล้วก็คิดๆๆๆๆ จนมาพบกับอาชีพหนึ่งที่มันเหมาะกับตัวเรามาก ทำลูกชิ้นหมูขาย แต่ก็คิดนะลูกชิ้นหมูเฉยๆคงไม่แปลก เพราะพี่เป็นคนชอบทำอะไรแปลกๆแหวกๆอยู่แล้ว ก็เลยมาเป็นลูกชิ้นหมูจิ๋วที่มีคนรู้จักกันทั่วประเทศ

ทำไมต้องลูกชิ้น หมูจิ๋ว?


- พี่จะตีคำว่าจิ๋วเป็นพิเศษ คือรถพี่ก็เล็ก ตัวพี่เองก็เล็ก (ตั้งแต่เกิด) ลูกชิ้นก็เล็ก ทุกๆอย่างมันเล็กๆๆๆๆๆ หมดเลย มันลงตัวกันหมดน่ะ เลยใช้คำนี้แหละ สมดุลกันที่สุด ลูกชิ้นหมูจิ๋ว

ทำไมรถพี่ต้อง เป็นสีชมพูด้วยคะพี่?

- สีอะไรที่น้องคิดว่า น่ารักล่ะ เชื่อว่าทุกคนก็ต้องตอบว่า สีชมพูใช่มั้ยล่ะ และคำว่าจิ๋วของพี่มันก็เป็นอะไรที่น่ารักๆ พี่จึงเลือกสีชมพูนี่แหละ มันน่ารัก คิขุเหมาะกับคำว่าหมูจิ๋วดีน่ะ

พี่คิดยังไงกับ จังหวัดเชียงใหม่?

- ชอบนะ ไม่งั้นพี่คงไม่ตัดสินใจมาลงทุนทำธุรกิจที่นี่หรอก (หัวเราะ) อันดับ 1 ที่ชอบคือ อากาศที่นี่ดีเหมาะแก่การดำเนินชีวิตสไตล์ที่พี่ต้องการเลย ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใสและที่สำคัญคือ เป็นเมืองที่สวย ทุกๆอย่างที่นี่มันทำให้น่าอยู่น่ะและอีกอย่างนะ มันเป็นเมืองที่ท้าทายดี เหมาะแก่การลองอะไรสักตั้ง เหมือนที่พี่ทำน่ะ เจ๊งก็เจ๊งเลย รุ่งก็รุ่งเลย น่าลอง

สุดท้ายพี่จะ ทิ้งท้ายอะไรดีๆให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม
www.doochiangmai.com มั้ยคะพี่?


- พี่ไม่มีอะไรมากหรอก แต่คตินี้ พี่ใช้มาตั้งแต่เด็กๆ จนถึงทุกวันนี้ ขอพูดแบบไม่ร่าเริงนะ จริงจังหน่อย (หัวเราะ)
พี่ก็ขอฝากคติดีๆให้กับทุกๆคนที่อยู่บนโลกนี้แล้วกันว่า ไม่ ว่าเรา จะทำงานอะไร จะเล็ก จะใหญ่ จะเป็นยังไงก็ช่าง จงอย่าดูถูกอาชีพของตัวเอง งานทุกๆอาชีพสร้างเงินให้เรามากหรือน้อยก็แล้วแต่ความพยายามของเรา จง อย่าดูถูกอาชีพตัวเองเด็ดขาด ตั้งใจทำมันให้ดีที่สุดแล้วมันจะประสบผลสำเร็จเอง ไม่เร็วก็ช้า เชื่อพี่










จากแนวคิดที่ว่า ทุกวันนี้ คนเราใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง เจอะเจอปัญหามากมายรุมเร้าจนเครียด..เครียด...และเครียด...โอ้แม่เจ้า
แฟรนไชน์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋วเชียงใหม่,หมู จิ๋วเชียงใหม่,ลูกชิ้นสีชมพู,ร้านหมูจิ๋วเชียงใหม่,ร้านลูกชิ้นเชียงใหม่ ,ร้านลูกชิ้น
แฟรนไชน์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋วเชียงใหม่,หมู จิ๋วเชียงใหม่,ลูกชิ้นสีชมพู,ร้านหมูจิ๋วเชียงใหม่,ร้านลูกชิ้นเชียงใหม่ ,ร้านลูกชิ้น

ท่ามกลางถนนคนเดินที่คนคับคั่ง ในอีกมุมหนึ่ง
ตรง ข้าม ร.ร ยุพราชวิทยาลัย ข้างตู้ไปรษณีย์สีแดง
มีรถตู้เล็กสีชมพูแปร๊ดดดดดดดดด.....

เธอเป็นใคร ..มาทำอะไร อายุอานามอะไร และทำไมโนเนะขนาดน้านนนนนมาค่ะ ภาระกิจนี้..ตามไปดูกัน

แฟรนไชน์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋วเชียงใหม่,หมู จิ๋วเชียงใหม่,ลูกชิ้นสีชมพู,ร้านหมูจิ๋วเชียงใหม่,ร้านลูกชิ้นเชียงใหม่ ,ร้านลูกชิ้น แฟรนไชน์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋ว,ลูกชิ้นหมูจิ๋วเชียงใหม่,หมู จิ๋วเชียงใหม่,ลูกชิ้นสีชมพู,ร้านหมูจิ๋วเชียงใหม่,ร้านลูกชิ้นเชียงใหม่ ,ร้านลูกชิ้น

พี่นุชค่ะ ขาย ลูกชิ้นหมูจิ๋ว เพราะใจรัก และต้องการจะแบ่งปันความสุขให้กับผู้คน โดยเฉพาะชาวเชียงใหม่ ที่ทำให้รถตู้สีชมพู ลูกชิ้นหมูจิ๋ว เป็นที่รู้จัก นอกจากรสชาติความเป็นเนื้อๆของ ลูกชิ้นหมูจิ๋ว ที่อร่อยอย่างเหลือเชื่อ พร้อมน้ำจิ้มรสจัดจ้านแล้ว เรายังจะเห็นความน่ารัก เป็นสไตส์เฉพาะตัวของพี่นุช ที่ขายไปแด๊นส์ไปอย่างสนุกสนาน พร้อมเชิญชวนผู้คนที่ผ่านไปมา ร่วมร้องเพลงและปล่อยอารมณืไปกับเสียงเพลงลูกทุ่งที่เธอโปรดปราน

"ใครจะมองพี่ยังไง พี่ไม่สนใจ เพราะเราคิดดี และทำดี เราต้องการสร้างความสุขให้ผู้คน เพราะเราเป็นคนที่มีความสุข
ก็อยากเห็นทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้ม เราไม่ได้ทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อน เท่านี้ เราก็พอใจแล้ว"


"อยาก ฝากถึงทุกคนที่กำลังท้อแท้กับวิกฤติ เศรษฐกิจขณะนี้ ทำงานอะไรให้ทำด้วยความสุข และชอบในสิ่งที่ทำ และอย่าดูถูกงานเด็ดขาด เพราะงานทำให้เรามีเงิน มีกินมีใช้ เมื่อเราทำอะไรด้วยใจรักแล้ว มันจะออกมาดีจริงๆ"

นี่คือแนวคิดที่ย้ำเตือนตัวเอง ของ พี่นุช เจ้าของรถตู้สีชมพู ลูกชิ้นหมูจิ๋วเชียงใหม่ ที่ตอนนี้เปิดแฟรนไชส์อีกสาขาหนึ่งที่ กรุงเทพ ยังคงเป้นเสียงเล็กๆที่ฟังทีไร ให้กำลังใจ และเติมพลังใจได้อย่างยอดเยี่ยมทุกที

เป็นไงบ้างละคะ ลูกชิ้นหมูจิ๋ว เชียงใหม่ “Original ของแท้ต้องสีชมพู เท่านั้น”
เห็นมั๊ยค่ะแมงเมาท์ว่า ไม่ธรรมดาค่ะ ...ขอบอก

แฟรนไชน์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว ,แฟรนไชส์ลูกชิ้นหมูจิ๋ว , ลูกชิ้นหมูจิ๋ว เชียงใหม่ โทร 086-658-3909


http://www.chiangmaigateway.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น