เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

“Sex Shop ไม่ใช่โรงหนัง” ถึงจะได้ดูหนังโป๊ แต่ต้องเสียภาษีต่างกัน!!!


เซ็กส์ช็อป
เซ็กส์ทอย
ผู้พิพากษายุโรปได้ตัดสินให้ร้านเซ็กส์ช็อปที่มีห้องเล็กๆ ไว้ให้ลูกค้าดูหนังโป๊ไม่เข้าคุณสมบัติการลดอัตราภาษีการขาย เพราะไม่ใช่โรงหนัง
การตัดสินของศาลยุติธรรมของยุโรป ซึ่งเป็นศาลสูงสุดของยุโรป มีขึ้นหลังจากมีความขัดแย้งในเบลเยี่ยมเกี่ยวกับร้านเซ็กส์ช็อปที่เก็บภาษี มูลค่าเพิ่ม 6 เปอร์เซ็นต์ของผลประกอบการของร้าน แทนที่จะใช้อัตราภาษีมาตรฐานที่ 21 เปอร์เซ็นต์
เจ้าของร้านอีโรติกเซ็นเตอร์ ในเมืองบรูกส์ ได้โต้แย้งว่าคุณสมบัติของธุรกิจที่เขาทำเข้าข่ายการเสียภาษีอัตราต่ำกว่า ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับที่ใช้กับโรงภาพยนตร์ในเบลเยี่ยม เพราะทางร้านอนุญาตให้ลูกค้าจ่ายเงินเพื่อชมภาพยนตร์ 1 เรื่อง หรือมากกว่า
แต่ศาลตัดสินว่า ห้องดูหนังโป๊ในร้านอีโรติกเซ็นเตอร์ ไม่ได้ตรงกับคำจำกัดความสำหรับโรงภาพยนตร์ที่จะลดอัตราภาษีไปใช้ภาษีมูลค่า เพิ่มได้ ซึ่งโรงภาพยนตร์คือ สถานที่ประกอบการที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ด้วยการจ่ายค่าเข้าให้ก่อน เพื่อให้ผู้ที่จ่ายเงินได้สิทธิในการเข้าร่วมสนุกกับบริการด้านวัฒนธรรม และบันเทิง
การตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีหมายความว่า เจ้าของร้านเซ็กส์ช็อปต้องรับผิดชอบตามกฎหมายจ่ายเงินมากกว่า 50,000 ยูโร (216,700 บาท) ที่ได้หลบเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม และเป็นค่าปรับให้เจ้าหน้าที่สรรพากรเบลเยี่ยม
ที่มา: news.yahoo.com/s/nm/20100318/od_nm/us_court_sexcinema

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น