เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

10 สุดยอดคนรวยไม่ง้อปริญญา !!


อันดับ 10

ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson)
ผู้ ก่อตั้งแบรนด์เวอร์จิน ด้วยภาพลักษณ์นักธุรกิจนอกกรอบตำราไหนว่าแน่พี่ขอแหก เสาะแสวงหาความท้าทาย ในการดำเนินชีวิตและธุรกิจเลิกเรียนตั้งแต่อายุ 16 มา เอาดีด้วยการทำนิตยสารสำหรับนักเรียนเป็นธุรกิจ ค่อยๆ ขยายธุรกิจอื่นๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่สายการบินเป็นเพลย์บอยแถมรวย ภาพที่ปรากฏก็เลยแสบๆ อย่างที่เห็น


อันดับ 9

โคโค แชลแนล (CoCo Chanel)
ผู้ ก่อตั้งแบรนด์แชนแนล เธอเกิดมากำพร้าเริ่มอาชีพเป็นเพียงช่างเย็บผ้า ในยุคที่สตรีต้องตัดชุดสตรีเท่านั้นแชนแนลผลักดันตัวเองอย่างกล้าหาญด้วยการ ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและผสมผสาน เนื้อผ้าสร้างเอกลักษณ์ให้ผลงานของเธอ แต่ที่สร้างชื่อให้เธอเป็นที่จดจำตลอดกาลคือ น้ำหอม แชนแนลหมายเลข 5 อันโด่งดังนั่นเอง


อันดับ 8

ไมเคิล เดลล์ (Michael Dell)
ไปไหนก็จะเห็นคอมพิวเตอร์-โน้ทบุ๊คยี่ห้อ Dell กันใช่ไหมผู้ก่อตั้งคือ ไมเคิล เดลล์ เขาหยุดเรียนตั้งแต่อายุ 19 มาก่อตั้งบริษัท PC's Limited
ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Dell, Inc และผันตัวเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ในปี 1996 เดลล์ได้มอบทุนให้มหาลัยเทกซัสจำนวน 50 ล้านเหรียญ (ราวๆ 2,000 ล้านบาท)เพื่อยกระดับสุขภาพและการศึกษาของเยาวชน


อันดับ 7

เฮนรี่ ฟอร์ด (Henry Ford)
ออกจากบ้านตอนอายุ 16 ปีเพื่อเป็นช่างยนต์ภายหลังก่อตั้ง บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ดำเนินอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ซึ่งรถที่ประสบความสำเร็จครั้งแรกคือรุ่น Ford Model T ผลกำไรทำให้ขยายกิจการและริเริ่มวางสายการผลิตแบบอัตโนมัติ


อันดับ 6

บิล เกตส์ (Bill Gates)
ติดอันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกปี 1995 - 2006ช่วง วัยรุ่นหยุดเรียนเพราะกระเจุ๋มจิ๋ม้ยนกระหือรือจะตั้งบริษัทผลิตซอฟท์แวร์ ชื่อความหมายเล็กจิ๋วว่า บริษัทไมโครซอฟท์รวยล้นฟ้าแล้วยังใจบุญ เพราะครอบครัวบิลก่อตั้ง มูลนิธิ บิล & มาลิดา เกตส์คอยช่วยเหลือด้านการศึกษาและสุขภาพแก่คนทั้งโลก


อันดับ 5

สตีฟ จ็อปส์ (Steve Jobs)
เรียน มหาวิทยาลัยได้เทอมเดียวก็ไปทำงานให้กับ บริษัท อาตาริก่อนที่จะควบรวมเป็น บริษัท แอปเปิ้ลคอมพิวเตอร์ แต่ชื่อมันยาวเดี๋ยวนี้เลยตัดเหลือเพียง แอปเปิ้ล แบรนด์ล้ำๆ ที่ทำให้คนทั้งโลกคลั่งกับผลงานล่าสุดอย่าง iPad และ iPhone 4ครั้งหนึ่งสตีฟ จ็อปส์เคยเป็น CEO ให้ Pixar ก่อนที่จะควบรวมกับ วอลท์ ดีสนีย์


อันดับ 4

เจมส์ คาเมรอน (James Cameron)
หยุดเรียนตอนปี 2 ไปทำงานรับจ้างทั่วไป ทั้งขับรถบรรทุกและงานเขียนระหว่างนั้นก็พยายามเรียนด้าน สเปเชียล เอฟเฟค ด้วยตนเอง
จาก วิทยานิพนธ์ของนักศึกษาในห้องสมุด หลังจากดูหนังสตาร์วอร์ จึงเลิกขับรถบรรทุกไปหางานในวงการภาพยนตร์ทำ จากงานผู้ช่วย ก็ผันมาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่กลายเป็นตำนาน อย่าง คนเหล็ก 2, ไททานิคและ ภาพยนตร์ 3D สุดอลังการอย่าง "อวาตาร"


อันดับ 3

เลดี้ กาก้า (Lady Gaga)
กว่าจะเป็นราชินีเพลงป๊อปแดนซ์และเจ้าแม่แฟชั่นหลุดโลกคนนี้เธอหัดเปียโนตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เริ่มเขียนโน้ตเปียโนตอน 13 พออายุ 17 ปี ก็แต่งเพลงเองจนกระทั่งปีสองเทอมสอง เธอหยุดเรียนและหันไปเอาดีในอาชีพดนตรีด้วยเงินเพียงน้อยนิด จนประสบความสำเร็จในชื่อ "เลดี้ กาก้า"ที่ทั้งโลกรู้จักชื่อที่ผันมาจากชื่อเพลง "เรดิโอ กา ก้า"

อันดับ 2

ไทเกอร์ วู๊ดส์ (Tiger Woods)
เล่นกอล์ฟตั้งแต่เดินได้ โชว์วงสวิงให้โลกตะลึงตอนอายุ 2 ขวบเอาชนะพ่อตัวเองได้ตอน 11 ขวบหลังจากคว้าแชมป์รายการดังมากมาย จึงตัดสินใจหยุดเรียนและเปลี่ยนเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ ขณะอยู่ปี 2ผูก ขาดตัวเองเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกมานานหลายปีแม้ไม่เคยเรียนจบแต่ตีกอล์ฟ จนได้ดี ปริญญาสาขาต่างๆ ก็มาประเคนให้ครั้งนึงรัฐมนตรีบ้านเราบ้าจี้เชิญมามอบแล้วบอกว่าวู๊ดส์เป็น คนไทยพี่เสือแกสวนทันทีว่าไม่ใช่ ผมเป็นอเมริกัน ท่านๆ หน้าแหกกันเป็นแถว


อันดับ 1

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)
ผู้ก่อตั้ง Facebook ที่ คนทั้งโลกติดกันงอมแงมพัฒนาเฟสบุ๊คกับเพื่อนร่วมชั้น ตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่ที่ ฮาวาร์ดหลังจากที่เฟสบุ๊คได้รับความนิยมและทำเงินมหาศาล ก็หยุดเรียนเพื่อเป็นผู้บริหารของเฟสบุ๊คเต็มตัว ปัจจุบันเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลกโดยปี 2010 นี้มีทรัพย์สินมูลค่าถึง 4 พันล้านดอลล่าร์

Credit: soccersuck.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น