เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ญี่ปุ่นผุดมือถือ สำหรับเด็กวัยก่อนเรียนและผู้สูงวัย

"Softbank" ในฐานะโอเปอเรเตอร์ที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในญี่ปุ่น โดยเฉพาะการเป็นผู้ให้บริการมือถือรายเดียวสำหรับ iPhone ของ Apple ล่าสุดทางบริษัทต้องการเจาะตลาดกลุ่มเด็กวัยก่อนเข้าเรียน และผู้สูงวัยในญี่ปุ่น ด้วยมือถือที่ออกแบบให้ใช้งานง่ายที่สุดในโลก!!! ว่าแต่คนสองกลุ่มนี้ต้องการมือถือด้วย หรือนี่?




มือถือดังกล่าวเป็นการร่วมกัน พัฒนาระหว่าง ZTE Corp ของจีนกับทาง Softbank โดยตัวเครื่องจะมีปุ่มใช้งานแค่ปุ่มเดียว ซึ่งเมื่อกดปุ่ม มือถือรุ่นนี้จะเรียกสายไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือหมายเลขติดต่อสำหรับกรณีฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ โดยหากเด็กๆ หรือผู้สูงวัยต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน หลังจากมีการเรียกสายแล้ว มันยังสามารถส่งอีเมล์พร้อมข้อมูลระบุตำแหน่ง GPS ไปให้กับผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลได้อีกด้วย
นอกจากจะมีฟังก์ชันการแจ้งข่าวสารให้ผู้ปกครองรับทราบด้วยอีเมล์ และข้อมูลระบุตำแหน่งด้วย GPS แล้ว มือ ถือรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันแจ้งด้วยเสียงให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ได้รับทราบอีกด้วย โดยเจ้าของมือถือที่เป็นเด็กเล็ก หรือคนขรา หากต้องการความช่วยเหลือเร่ง (หลงทาง หน้ามึด หมดแรง ฯลฯ) ด่วนสามารถดึงสายห่วงที่อยู่ด้านบนตัวเครื่อง เพื่อให้มือถือส่งเสียงออกมาได้
อืม...มือถือที่ใช้ง่ายที่สุดในโลก (เพราะมีปุ่มเดียว) สำหรับเด็กวัยก่อนเข้าเรียน และคนชรา มีความจำเป็นอย่างนี้นี่เอง :D




เครดิต Mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น