เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แมลงหน้าคนโผล่ คล้ายเปาบุ้นจิ้น ขอซื้อหมื่นไม่ขาย





ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



'แมลงหน้าคน'โผล่อีกที่หนองคาย ฮือฮา!คล้าย'เปาบุ้นจิ้น' มองอีกมุมคล้าย "หนุ่มไว้ผมทรงโมฮอว์ก" เจ้าของเผยมีคนขอซื้อ 10,000 บาท แต่ไม่ขาย ขอเก็บไว้ให้ญาติพี่น้องดู เชื่อเป็นแมลงนำโชค...

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.พ. ที่โรงเรียนน้ำสวยวิทยา ต.น้ำสวย อ.สระใคร จ.หนองคาย นายสุกรี ระหา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 14 บ้านโนนอุดม ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย อาชีพขายน้ำผลไม้ ได้นำแมลงปีกแข็งที่มีลักษณะคล้ายใบหน้าคนให้ผู้สื่อ ข่าวได้ดู โดยเป็นแมลง 6 ขา ปีกมีสีเหลือง มองดูคล้ายใบหน้าคน ซึ่งนายสุกรี บอกว่า เหมือนกับเปาบุ้นจิ้น มีหนวดเครา และหากพลิกกลับอีกด้านก็จะเหมือนคนไว้ผมตั้งทรงโมฮอว ์ก มีตา จมูก ปาก ครบ โดยบรรดานักเรียนต่างพากันให้ความสนใจห้อมล้อมดูจำนว นมาก



นายสุกรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ตนไปสูบน้ำเข้านาปรัง ระหว่างที่เดินสำรวจต้นข้าวอยู่นั้น ก็พบแมลงตัวนี้เกาะอยู่บนใบข้าว ไม่ยอมบินหนีไปไหน จึงเก็บใส่ขวดโหลกับมาที่บ้าน และเห็นว่าเป็นแมลงที่มีลักษณะพิเศษ คล้ายกับแมงแคง แต่ต่างกันตรงที่ไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนแมงแคง มีแถบสีดำคาดขาวด้านข้าง มีหนวดยาวกว่าแมงแคง กับบริเวณส่วนหัวมีสีน้ำเงิน ส่วนแมงแคงจะมีหัวสีดำ มีกลิ่นฉุน ปีกสีเหลืองอมส้มไม่มีลวดลาย ซึ่งจะมองเห็นเป็นใบหน้าคนอยู่ตลอดเวลา ในทุกเช้าตนจะนำใบไม้มาฉีดพรมน้ำแล้วนำใส่ขวดโหลที่แ มลงหน้าคนนี้อยู่ให้ได้ กินน้ำ พอมาขายน้ำผลไม้ที่โรงเรียนก็จะนำติดตัวมาด้วยทุกวัน

นายสุก รี บอกอีกว่า มีคนละแวกใกล้บ้านมาเห็น และขอซื้อในราคา 10,000 บาท แต่ตนยังไม่ขาย เพราะจะเก็บไว้ให้ญาติพี่น้องดู และเชื่อว่าเป็นแมลงให้โชคสำหรับตนและครอบครัว แม้จะไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นแมลงชนิดใดแต่ก็จะเลี้ยงต่ อไปเรื่อย ๆ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น