เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซึ้ง!...พี่ชายที่แสนดีแบกน้องพิการไปเรียนร่วม 8 ปี

http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/146246/6919fafa.jpg

          ความรักของพี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่ง ที่เขตมองโกเลียใน ที่พี่ชายทำหน้าที่เป็นขาแบกน้องชายที่พิการขึ้นหลังไปโรงเรียนมานานถึง 8 ปี ภาพ ที่ชาวเมืองชีเฟิง ในมองโกเลียใน ได้เห็นเป็นประจำ เพราะ นายจ้วง ฮงฉวน จะคอยดูแลและแบก จ้วง ฮุยฉวน น้องชายฝาแฝด ขึ้นหลังไปไหนมาไหนตั้งแต่เรียนชั้นประถมแล้ว
          หาก ย้อนไปในอดีต ทั้งคู่เป็นเด็กปกติดี แต่ตอนอายุ 4 ขวบ ทั้งคู่ป่วยเป็นโรคข้อกระดูกสันหลังอักเสบพร้อมกัน หลังใช้เวลารักษาหลายปี ตัวพี่ชายหายเป็นปกติ เดินได้ตอนอายุ 9 ขวบ แต่ตัวน้องชายนั้น กลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้
          ตัว พี่ชายเล่าว่า เขาเริ่มกลับมาเรียนหนังสือ ตอนอายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อเวลาที่เขากลับมาจากโรงเรียน น้องชายของเขาจะคอยถามเรื่องราวที่เรียนในห้องเรียนทุกเรื่อง และเปิดดูหนังสือ และสมุดโน้ตเขาทุกเล่ม ซึ่งภาพที่เห็นทำให้เขารู้สึกเศร้ามาก
          เขา จึงสัญญากับตัวเองว่าจะเปลี่ยนโชคชะตาของน้อง และจะทำหน้าที่เป็นขาแทนให้น้องเอง โดยแบกน้องไปทุกๆ ที่ที่เขาไปตั้งแต่นั้นมา และพอถึงเวลาสอบเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อปี 2009 ตัวเขาสอบเข้าได้ แต่น้องสอบไม่ได้ เขาก็ยอมเสียเวลาหนึ่งปี อยู่กับน้องและติวหนังสือ เพื่อให้เข้าเรียนพร้อมกันในปีถัดมา
          แม้ว่าจะมีรถเข็นไปไหนมาไหน แต่อาคารไม่เอื้ออำนวย เขาจะต้องแบกน้อง ขึ้นบันไดไปตามห้องเรียนต่างๆ
          สำหรับ ความฝันอันสูงสุดของตัวพี่ชาย เขาพยายามที่จะทำงานเก็บเงิน เพื่อรักษาน้องชาย เพราะอยากจะเห็นน้องของเขากลับมาวิ่งและกระโดดเหมือนเดิมอีกครั้ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น