เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

คากล้อง! จับน้องแมวตระเวนขโมยของเพื่อนบ้านกลางดึก

วันนี้ปุงปิงอยากแนะนำให้พี่ๆได้รู้จักพี่ แมวเหมียวตัวนึงค่ะ ชื่อ พี่ดัสตี้ ปิงไม่รู้จักพี่เค้าเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักพี่เค้าจากข่าวค่ะ เรื่องของเรื่องก็คือ พี่แมวเหมียวดัสตี้มีกิจกรรมแปลกๆตอนค่ำคืนอย่างหนึ่ง คือ การสะสมสิ่งของที่เป็นของของเพื่อนบ้านค่ะ (มนุษย์ทั่วไปจะเรียกว่า ขโมย ค่ะ)

พี่เหมียวดัสตี้นั้น ดำรงตนเป็นแมวเหมียวประจำบ้านในตอนกลางวัน ส่วนในกลางดึก พี่เหมียวก็จะออกตระเวนขโมยของของเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาเอย ถุงเท้าเอย รองเท้าเอย หรือแม้กระทั่งกางเกงชั้นในค่ะ

คลิปหลักฐานที่ทำให้เจ้าของของพี่เหมียวดัสตี้ ทราบว่าพี่เหมียวชอบออกไปหาของสะสมจากเพื่อนบ้านกลางดึกค่ะ






Light-fingered felines are more common than you think.The behavior, called "collecting" by some, likely stems from inherent prey-retrieval behavior. The type of collecting behavior exhibited varies by the individual cat, influenced by the gender of the cat and the motivation behind the behavior.
Most of us with cats of both genders have had the sometimes not-so-delightful experience of our four-legged friends deliver a freshly-killed mouse or chipmunk to our feet. These "gifts," as they are intended, are expressions of endearment.





Credit: annabor.com, video clip from AnimalPlanetTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น