เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

นิชคุณ (Nichkhun) ครั้งแรกบนปก Men's Health เกาหลี

นิชคุณ (Nichkhun) ครั้งแรกบนปก Men's Health เกาหลี [สัมภาษณ์] 

นิชคุณคือซูเปอร์สตาร์ของสาวๆ แห่งสาธารณรัฐเกาหลี ใบหน้าอันสะดุดตาเหมือนดวงดาวตกลงบนผืนดิน จิตใจอันงดงามและอบอุ่น รวมทั้งเสน่ห์บนเวที มีเหตุผลมากมายที่เขาขโมยหัวใจของผู้หญิงไปได้ เอาละ ทั้งหมดนี้คือภาพของนิชคุณในทีวี แต่ภาพของเขาเบื้องหลังกล้องจะเป็นอย่างไร? ภาพปกของ "Men's Health" แสดง ให้เห็นถึงความแน่วแน่ของผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ใช่คนบันเทิง สถานที่แห่งนี้คือสตูดิโอใต้ดินย่านฮยอนดง พื้นเกลื่อนไปด้วยที่โดดเชือก ถุงมือชกมวยและถุงทราย สถานที่แห่งนี้เหมาะสมแล้วหรือยังสำหรับการพบกับผู้ชายที่ชื่อว่านิชคุณ? 


Round 1 : ยกที่หนึ่ง

"ชายผู้มีกรงเล็บของสัตว์ดุร้าย"
นิชคุณอยู่ในกลุ่มนักร้อง 2PM ซึ่งมีฉายาว่า “ไอดอลสัตว์ป่า” แต่ รูปลักษณ์ของเขากลับงดงามและสูงส่งเหมือนกวางมากกว่าสัตว์ป่า กฎของป่าบอกว่ามีเฉพาะผู้ที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะอยู่รอด ซึ่งดูไม่เหมือนที่อยู่ของเขาเลย แต่เขากลับบอกว่าตัวเองคือ “เสือ” หรือ “สิงโต”

“นิสัย ของผมเหมือนสัตว์ป่ามากกว่ารูปร่างภายนอก สัตว์ดุร้ายจะใช้เวลาก่อนหาเหยื่อ แต่เมื่อถึงเวลาล่า มันจะพุ่งเข้าใส่อย่างแน่วแน่ สิ่งนี้เหมือนกับนิสัยของผม ผมไม่ชอบที่ตัวเองดูเหมือนผู้หญิงและอ่อนแอ ผมจึงเริ่มออกกำลังกาย”

ตัว ของเขาใหญ่ขึ้น ส่วนเหตุผลที่เริ่มออกกำลังกายเกิดจากการเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันตอนเด็กๆ และความชอบกีฬ่าอย่างมวยไทย กอล์ฟ ว่ายน้ำ ฯลฯ แต่เขาก็รู้สึกด้อยที่ตัวผอมเสมอ เมื่อเทียบส่วนสูง 180 ซม. กับน้ำหนักเพียง 57 กก. ตอนที่มาเกาหลี คงรู้ได้ว่าเขามีรูปร่างผอมบางเพียงใด แขนเล็กกว่าผู้หญิง กินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้น เขาเริ่มเวทเทรนนิ่งตั้งแต่มกราคม ปี ค.ศ. 2010 เพื่อสุขภาพและเพื่อเพิ่มขนาดตัวให้ใหญ่ขึ้น

เหตุผลที่ขึ้นปกเมนเฮลฟ์?
พอเห็นพี่ชังมิน, ชันซอง, ควอน, ซือลง ขึ้นปกเมนเฮลฟ์แล้วก็อิจฉาครับ ผมแอบกระซิบเทรนเนอร์ว่า “ผมไปถ่ายมั่งดีมั้ย?” แต่เพราะผอมมากจึงไม่มั่นใจ แต่พี่เทรนเนอร์บอกว่า “นายก็ทำได้ ลองกันดูมั้ย” และผมขึ้นรับรางวัลคูลกายแทนชันซองเมื่อปีที่แล้ว ผมจึงอยากได้รางวัลนายแบบขึ้นปกเอง ดังนั้นผมจึงตั้งใจออกกำลังกายมาก

เทรนนิ่งอย่างไรบ้าง?
ผมเริ่มเทรนนิ่งอย่างจริงจังตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ปลายปีมีงานยุ่ง แต่ ผมก็ออกกำลังกายเกือบทุกวันเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง ถ้ายุ่งก็จะออกกำลังกายสั้นๆ สัก 30 นาที ร่างกายของผมไม่มีไขมัน จึงเริ่มเวทเทรนนิ่งได้เลยโดยไม่ต้องวิ่ง และการทำเกินคำสั่งของเทรนเนอร์ก็มีส่วนช่วยด้วย

พอใจกับผลเทรนนิ่งไหม?
ตอนโปรโมท ‘I’ll be back’ น้ำหนักผมเพิ่มขึ้นจาก 61กก เป็น 68กก ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อไม่ใช่ไขมัน ผมเองก็ตกใจเหมือนกัน ผมเครียดที่กินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ยอมขึ้น แต่ทำได้ด้วยการออกกำลังกาย พอส่งกระจกแล้วไม่ใช่ “หนุ่มแห้ง” อีกต่อไปก็รู้สึกดีมากครับ แขนก็ใหญ่ขึ้นด้วย



 
เสื้อกล้ามสีขาวของสไตลิสท์, กางเกงขายาวสีเทาของ PUMA

สิ่งที่ลำบากที่สุดระหว่างการออกกำลังกาย?
การ รักษาหุ่นครับ ยกเวทไม่นานกล้ามก็ขึ้น แต่การรักษาให้คงอยู่ต่อไปเนี่ยแหละยากที่สุด เพราะออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ทำให้เครียด แถมมีผลต่อกล้ามเนื้อด้วย โดยเฉพาะแขนยากที่สุด เดิมกล้ามเนื้อต้นแขนของผมอ่อนแอมาก ก่อนออกกำลังกายผมยกน้ำหนักท่านอนได้ไม่ถึง 60กก ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ยกได้ถึง 90กก ผมอยากตัวใหญ่กว่านี้อีกหน่อย แต่ไม่มีวิธีอื่นนอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายและการออกแบบร่างกายไม่มีคำตอบอื่นใดอีกนอกจากความพยายาม อย่างต่อเนื่อง 

ควบคุมอาหารอย่างไร?
ผม ก็ควบคุมอาหารครับ การกินเยอะๆ เนื้อสัตว์ สลัด ผัก ข้าว ฯลฯ ต้องกินให้เยอะไว้ก่อน หลังออกกำลังกายก็จะกินอาหารอย่างสเต็กหรือเนื้อวัว และกินผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนด้วย แต่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้น การกินวันละ 7 มื้อไม่ใช่อะไรที่สนุกเลย สมาชิกคนอื่นอิจฉาการควบคุมอาหารแบบนี้ของผมมาก แต่การไดเอทเพิ่มน้ำหนักก็ยากเหมือนการไดเอทลดน้ำหนัก

นิชคุณใส่เสื้อเกราะกลายเป็นหัวข้อสนทนา มีวิธีสร้างกล้ามเนื้อหน้าอกอย่างไร?
ผมขอแนะนำการนอนยกน้ำหนักและการวิดพื้นครับ เวลาที่ไปฟิตเนสไม่ได้ผมก็จะวิดพื้นในห้องรับแขก 3 เซต เซตละ 50 ที ผมจะออกกำลังกายช่วงบนตอนเช้าหรือก่อนนอนที่บ้านไปด้วย

กินผลิตภัณฑ์เสริมการออกกำลังกายด้วยรึเปล่า?
ส่วน ใหญ่ผมจะออกกำลังกายกับคนที่ตัวใหญ่กว่า ถ้าได้ออกกำลังกายกับชันซอง, จินอุน, แทกยอน หรือพี่ซือลง ก็จะเกิดการเปรียบเทียบทำให้ตั้งใจออกกำลังกายมากขึ้น และเกิดความรู้สึกอยากเอาชนะด้วย บางครั้งก็จิตตกบ้าง เพราะออกกำลังกายเหมือนกัน แต่ตัวเล็กกว่ามาก

การออกกำลังกายสำหรับนิชคุณคืออะไร?
การ คอนโทรลตัวเอง การควบคุมจิตใจ ความตั้งใจทำอะไร 120% ไม่ใช่ 100% เวลาที่ยากลำบากมีส่วนช่วยอย่างมากทั้งเรื่องการออกกำลังกายและการทำงาน เวลาที่เหนื่อยมากๆก็จะทำให้รู้สึกว่าลองทำอีกสักนิด ผมชอบการออกกำลังกายแบบผู้ชายที่เหงื่อออกและต้องแข่งกัน มากกว่าการออกกำลังกายคนเดียว แต่ผมเล่นฟุตบอลหรือบาสเก็ตบอลไม่ได้ (ฮ่าๆ)

 


Round 2 : ยกที่สอง

"เรื่องราวภายในใจ"
ตอน นี้นิชคุณอายุ 23 ปีแล้ว แต่การกระทำหรือการพูดจาของเขาดูเป็นผู้ใหญ่มากจากคำบอกเล่าของทีมงาน สมาชิกในวงต่างนับถือเขาเหมือนพี่และเคารพคำพูดของเขา ภาพ ของเขาทำแก้มป่องในกล้องวีดีโอคือหนุ่มน้อยขี้เล่น แต่เมื่อแกะเปลือกนี้ออกแล้วเราก็จะได้พบกับคนที่ตัดสินใจด้วยตัวเองมา ตั้งแต่เด็ก

 


เขาดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุ คำสอนที่พ่อบอกมาตั้งแต่เด็กคือ “จงคิดให้โตกว่าอายุจริง 2 ปี ต้องคิดอย่างรอบคอบ ต้องคิดก่อนพูด” พ่อบอกว่าพระเจ้าให้ปากอยู่ด้านล่างของหัวเพื่อให้เราคิดก่อนพูด พ่อสอนหลายครั้งว่าให้คิดก่อนทำหรือพูด ผมฟังจนติดอยู่ในหัว

พ่อคือที่ปรึกษาของคุณใช่ไหม?
พ่อ คือที่ปรึกษา ครู และเพื่อนครับ ตอนพ่อหนุ่มๆ พ่อของผมจนมาก พ่อไปทำงานด้านคอมพิวเตอร์เอนจิเนียที่อเมริกาเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว พ่อสอนผมเสมอว่า “ต้องทำด้วยตัวเอง และประสบการณ์สำคัญมากกว่าความรู้”
เวลา ที่ผมกังวลเรื่องการมาเกาหลี พ่อบอกว่า “เราสั่งสมความรู้จากการเรียน แต่เราสั่งสมประสบการณ์ได้จากการทำงานนี้” และประสบการณ์ต่างๆ สอนผมว่าผมจะเป็นอย่างไร และจะพิสูจน์ตัวเองยังไง ผมปรึกษาหลายเรื่องกับพ่อแม่ พอลองมองย้อนกลับไป คำพูดของพ่อและแม่ถูกเสมอ 

แม่คืออะไรสำหรับคุณ?
แม่ก็รู้สึกเหมือนกับพ่อ แม่อยากให้ผมเรียนรู้จากการอยู่ด้วยตัวเองมากกว่าที่จะคอยปกป้อง แม่คือ “SchoolMom” แต่ก็เป็นนางฟ้าของผมในเวลาเดียวกัน เพราะท่านจะคอยเข้าข้างผมเสมอ

โปรดิวเซอร์พักจินยองพูดอะไรกับคุณบ่อยๆ?
พี่จินยองมักจะพูดกระตุ้นมากกว่าชมเชย พี่เค้าชอบพูดว่า “อย่าพยายามเป็นคนดีแต่จงเป็นแค่คนดี” พี่ เค้าบอกว่าพอได้เป็นคนบันเทิง เราจำเป็นต้องดูแลภาพลักษณ์ แต่อย่าเป็นคนดีเพื่อสร้างภาพ หากเป็นคนดีแล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพอะไรอีก ผมถือคตินี้ในการใช้ชีวิต

นิชคุณสื่อสารอย่างไร?
ก่อนอื่นก็จะพยายามฟังและเห็นอกเห็นใจ แต่เวลาใจแข็ง ผมก็จะพูดตรงๆ และให้คำแนะนำ ผมอยู่คนเดียวมา 12 ปีกว่า และย้ายที่อยู่มามาก ผมมีประสบการณ์มากกว่าถ้าเทียบกับคนรุ่นเดียวกัน ผมก็จะเล่าประสบการณ์เหล่านั้นบ่อยๆ 

สื่อสารกับเหล่าสมาชิก 2PM ได้ดีไหม?
เรา คือเพื่อนที่ดีที่สุดและเพื่อนร่วมงานครับ มีเรื่องอะไรไม่สบายใจเราก็จะพูดคุยกันที่หอพัก เราจะพูดสิ่งที่อยู่ในใจของแต่ละคน ถึงเป็นกลุ่มผู้ชายแต่เราก็จะไม่ใช้กำลังกันเด็ดขาด

มีอะไรที่อยากเรียนรู้จากสมาชิกในวงบ้างไหม?
ผมอยากเรียนมุกตลกจากอูยอง, ความสามารถในการร้องเพลงจากจุนซู, ความน่ารักของชันซอง, นิสัยเท่ๆ ของแทคยอน และแรงบันดาลใจของจุนโฮ

 
จุดอ่อนของคุณคืออะไร?
ผมเป็นคนคิดมาก และผมมักทำอะไรด้วยตัวเอง สิ่งที่ขอให้ผู้จัดการทำให้ได้ แต่ผมก็จะทำเอง หากคนอื่นทำพลาด ผมก็จะคิดว่าผมทำผิด เป็นความรับผิดชอบของผม ลำบากกาย แต่ต้องสบายใจ

คิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมเกาหลี?
ผมชอบวัฒนธรรมการรักษามารยาทระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ในทางกลับกันผู้ชายเกาหลีใจร้อนมาก สมาชิกคนอื่นก็เป็นแบบนั้นคนอื่นกินข้าวเหมือนดื่มน้ำ ผมกินข้าวช้าที่สุด สมาชิกคนอื่นท้องอืดบ่อยๆ แต่ผมยังไม่เคยท้องอืดเลยสักครั้ง (หัวเราะ) 

คุณรู้เรื่อง “Khunwoo is real” ไหม?
ผม รู้แน่นอนครับ อูยองเป็นน้องที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว เขาเชื่อฟังสิ่งที่ผมพูดมากที่สุด เราพักโรงแรมห้องเดียวกัน สกินชิพกันบ่อยๆ ไปไหนมาไหนด้วยกัน คนก็เลยเห็นเป็นแบบนั้น เขาคือน้องที่ผมรัก แต่ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ผมรักเพศตรงข้าม 100%

3 สิ่งที่ต้องทำก่อนตายในฐานะลูกผู้ชาย
อย่าง แรกคือการขึ้นปก Men's Health สองคือการแต่งงานสร้างครอบครัว และสุดท้ายคือการซื้อบ้านให้พ่อแม่ ผมอยากซื้อบ้านดีๆ ให้พ่อและแม่...

 

ที่มา : http://2pmalways.com/

แปลบทสัมภาษณ์โดย Tik @2pmalways
จาก Men's Health ฉบับเดือนมีนาคม 2011 (เกาหลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น