เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นักวิจัย พบ งูบางชนิด สามารถบินได้


ไม่เพียงแต่นกเท่านั้นที่สามารถบินได้ แต่นักวิจัยค้นพบล่าสุดว่า มีงูบางชนิดง ที่สามารถบินได้เช่นกัน โดยใช้วิธีการไถลตัวไปกับอากาศ
โดย นักวิทยาศาตร์พบว่า มี งู บางสปีชีส์ ที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ สามารถใช้ลำตัวในการโถมไปข้างหน้า จากต้นไม้ต้นหนึ่งไปยังอีกต้นหนึ่ง





ซึ่ง วิวัฒนาการของงู ยังคงมีการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยนาย เจค โซชา (Jake Socha) นักวิจัย ชีววิทยาจากมหาวิทยาลัย เวอร์จิเนียร์ เทค กล่าวว่า จาก การศึกษางูจำพวกนี้ จะใช้ลำตัวในการบินไถลจากกิ่งไม้ที่ความสูง 15 เมตร ทั้งนี้ การเคลื่อนตัวของมัน มีการแผ่ลำตัวให้มีลักษณะแบนในอากาศ แล้วกระเพื่อมขึ้นๆลงๆ ไปยังอีกแห่งหนึ่ง




เขา กล่าวว่า งูทุกชนิดมีปีกอยู่ 1 ปีก นั่นก็คือ ลำตัวของมันนั่นเอง และมีวิวัฒนาการในเรื่องโครงสร้างเรื่อยมา งูสามารถเปลี่ยนโครงสร้าง และบิดเบี้ยวคดเคี้ยวมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้พวกมันกลายเป็นสัตว์เคลื่อนที่ในอากาศ ด้วยความสูง 200 ฟุต หรือมากสุด อาจจะสูงถึง 800 ฟุตก็เป็นได้




ทั้ง นี้ ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับ โครงสร้างลำตัวของงู และ พลังที่ใช้ในการเคลื่อนตัว ซึ่งนักวิจัยก็พบว่า ผลจากการกระเพื่อมตัวและทำให้ตัวแบน ส่งผลทำให้ลดแรงดึงดูดที่จะทำให้ลำตัวของมันตกลงมาสู่พื้นดิน
หนึ่ง ในทีมวิจัยกล่าวเสริมว่า ก่อนหน้านี้เราเคยคิดว่างู เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีโครงสร้างแบบง่ายๆ แต่แท้จริงแล้ว ด้วยวิวัฒนาการของมันทำให้เราต้องกลับมาคิดใหม่ ว่าโครงสร้างของมันมหัศจรรย์มากทีเดียว ซึ่งในอนาคต งู อาจจะกลายมาเป็นสัตว์ที่บินในอากาศโแบไปโฉบมาก็เป็นได้




ภาพ Jake Socha

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น