เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อึ้ง! เชฟผู้ดีเสิร์ฟ "พิซซ่าหน้าหนอน" ในโรงพยาบาลเด็ก





ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เชฟและเจ้าของภัตตาคารระดับ 3 ดาว ปรุงพิซซ่า "หน้าหนอน" เสิร์ฟในโรงพยาบาลกุมารเวชเมืองลิเวอร์พูล ขณะที่หน่วยงานด้านสุขภาพอังกฤษพอใจ เด็ก ๆ เจริญอาหาร...

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ว่า เฮสตัน มาร์ค บลูเมนธัล เชฟและเจ้าของภัตตาคาร "เฟ็ต ดัก" ในเมืองเบรย์ แคว้นเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการการันตีฝีมือระดับ 3 ดาวจากมิชลิน เสิร์ฟพิซซ่า "หน้าหนอน" ให้กับเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลกุมารเวชอัลเดอร์เฮย์ เมืองลิเวอร์พูล

ทั้ง นี้ พิซซ่าของเขาโรยหน้าด้วยหนอนมีลเวิร์ม หรือหนอนที่เพาะสำหรับเป็นอาหารนก และส่วนผสมอื่น ๆ ขณะที่ บลูเมนธัล อ้างว่า เด็ก ๆ ชอบมาก และถึงขั้นยกนิ้วให้ นอกจากพิซซ่าหนอนที่โรงพยาบาลเด็กแล้ว ที่ภัตตาคารของเขา ยังมีอาหารจานประหลาดอีกมาก อาทิ "ข้าวต้มหอยทาก" ยัน "ไอศกรีมมัสตาร์ด"

อย่าง ไรก็ดี บลูเมนธัล ได้รับมอบหมายจากเอ็นเอชเอส หรือ หน่วยงานบริการด้านสุขภาพในอังกฤษให้ปรับปรุงพัฒนาเม นูอาหารเมื่อ 2 ปีก่อน และคอยดูการเปลี่ยนแปลงของโรงพยาบาลเด็กอัลเดอร์เฮย์ จากช่อง 4 รายการ "เฮสตัน'ส มิชลิน อิมพอสซิเบิล" โดยเอ็นเอชเอสไม่ได้มองว่า อาหารเป็นยารักษาโรค หรือเพียงแค่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ แต่พึงพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เด็ก ๆ มีความสุขกับการรับประทานอาหาร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น