เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง

อ่าน.......ขำๆ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

วอนช่วย ป้าหมวย เลี้ยงหมาแมวจร บ้านถูกไฟไหม้










เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ป้าหมวย หญิงใจบุญเลี้ยงหมาแมวจร แมว 38 ตัว ถูกไฟคลอกตาย หลายชีวิตที่ยังอยู่ ต้องการความช่วยเหลือด่วน

บ่อยครั้งที่เหตุการณ์ร้าย ๆ มักแวะมาทักทายบุคคลที่มีชีวิตยากลำบากแต่น่าชื่นชม เช่นเดียวกับกรณีของ ป้าหมวย จิตต์ จิรเจริญ ผู้ซึ่งมีจิตเมตตาเก็บสุนัขและแมวจรจัดที่ถูกรังแกแล ะได้รับบาดเจ็บมาเลี้ยง ดูไว้เป็นจำนวนกว่าร้อยชีวิต แบ่งเป็น แมว 89 ตัว และสุนัข 14 ตัว ในจำนวนนี้ เป็นสุนัขพิการ 3 ตัว โดยเมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บนชั้น 2 ของบ้านป้าหมวย และเปลวเพลิงได้คร่าชีวิตแมวที่อยู่ในกรงตายไปถึง 38 ตัว !!






ทั้ง นี้ ป้าหมวย เผยว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ป้าออกไปให้อาหารสุนัขจรจัดนอ กบ้าน และเมื่อกลับมาก็พบว่ามีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งออกมาจา กชั้นบนของตัวบ้าน ป้าจึงรีบเข้าไปปล่อยแมวทุกตัวออกจากกรง และสุนัขที่อยู่ชั้นล่างให้ออกจากบ้าน แต่นั่นก็สายไปสำหรับแมว 38 ชีวิตในกรง พวกมันส่งเสียงกรีดร้องด้วยความทุรนทุรายก่อนจะถูกไฟ คลอกตายในที่สุด ส่วนที่เหลือรอดออกมาได้ 24 ตัว และอีก 27 ตัว ตกใจวิ่งหนีกระเจิงสูญหายไป

สำหรับสาเหตุที่ป้าหมวยจำต้องขังแมวทุกตัวไว้ในกรง เนื่องจากเกรงว่าเจ้าเหมียวอาจเดินไปอุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราดบ้านคนอื่น ป้าหมวย จึงจับแมวทุกตัวใส่กรงทุกคราวที่ไม่อยู่บ้าน โดยในส่วนของบ้านชั้นบนเป็นที่อยู่หลับนอนของป้าหมวย และแมว 38 ตัว รวมทั้งสุนัขพิการอีก 3 ตัว ส่วนชั้นล่าง เป็นอาณาบริเวณของแมวและสุนัข ส่วนที่เหลือ ซึ่งทุกชีวิตอาศัยอยู่ร่วมกันภายใต้ชายคาบ้านไม้หลัง เก่า(มาก)เล็ก ๆ ในซอยเพชรเกษม 23 แยกเทอดไทย 55 (โรงเรียนเอกประสิทธิ์ศึกษา) เขตภาษีเจริญ










ด้วยรายได้อันน้อยนิดจากอาชีพผู้ช่วยคุณครู (พี่เลี้ยงเด็กอนุบาล) ที่โรงเรียนอนุบาลวัดกัลยาณมิตร ก็แทบจะไม่เพียงพอกับค่าอาหารและค่ารักษาพยาบาลสำหรั บร้อยกว่าชีวิตภายใต้ การอุปการะของป้าหมวย ยิ่งมาเจอไฟไหม้บ้านอีก ทำให้ตอนนี้ ป้าหมวย และน้องหมาน้องแมว ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก ทว่าก็ยังน่ายินดีที่เพื่อนบ้านใจดีให้ที่พักพิงชั่ว คราว แต่ตัวป้าหมวยเองก็รู้สึกเกรงใจหากจะต้องรบกวนเพื่อน บ้านนานหลายวัน ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้น คาดว่าอาจเกิดจากสายไฟเก่าช็อตจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่ าว ซึ่งโชคยังดีที่ไฟไม่ลามไปติดบ้านคนอื่น เพราะไม่เช่นนั้นเรื่องคงร้ายแรงมากกว่านี้

อย่าง ไรก็ตาม เวลานี้ ป้าหมวย และน้องหมาน้องแมว ต้องการความช่วยเหลือด่วน จากผู้ใจบุญทุกท่าน โดยเฉพาะต้องการรับบริจาคฝาผนัง และหลังคา เพื่อนำมาทำบ้าน พอให้ได้หลบแดดหลบฝน รวมทั้งขอบริจาคอาหาร ยา และวัคซีนแมว รวมถึงวัสดุก่อสร้างบ้าน ฯลฯ






ใครที่อยากช่วยเหลือ ป้าหมวย ติดต่อได้โดยตรงที่ โทร. 089-492-9581 หากติดต่อไม่ได้ สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ที่เบอร์เพื่อนบ้านที่ป้าไปอ ยู่ด้วย 085-933-4228 ส่วนใครที่สะดวกบริจาคเงิน สามารถโอนเงินเข้าบัญชี : จิตต์ จิรเจริญ ธนาคารกรุงไทย ประเภทบัญชีออมทรัพย์ สาขาท่าพระ เลขที่บัญชี 038 129 9996






หากอยากบริจาคสิ่งของ สามารถเดินทางไปหา ป้าหมวย ได้ที่บ้านเลขที่ 311/4 ซอยเพชรเกษม 23 แยกเทอดไทย 55 (โรงเรียนเอกประสิทธิ์ศึกษา) เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ 10160




ที่มา กระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น